Xin chỉ cách chia cáp mạng để sử dụng internet cho 2 máy tính ?

Hồi trước nhà em chỉ có 1 máy tính nối mạng, cái moderm ADSL cũng chỉ có 1 cổng. Giờ nhà em có thêm một máy nữa, và em muốn cả 2 đều có thể vào mạng độc lập.

Em chỉ muốn mua một cái thiết bị nho nhỏ chia 1 đầu cáp mạng vào thành 2 đầu ra thôi, chứ mua Hub với Switch gì gì đó thì có vẻ mắc và cần xài nguồn điện riêng (em rất là gà phần cứng và không biết bấm đầu cáp mạng :) ) Có thiết bị nào làm được như vậy không các bác?

Em rất mong được các bác giúp đỡ ạ. Cám ơn các bác nhiều :byebye:

p/s: có lẽ em post lộn chuyên mục, vậy xin các mod chuyển bài này vào khu vực thiết bị ngoại vi và phụ kiện giúp với nhé. Cám ơn các mod nhiều, lần sau em sẽ rút kinh nghiệm.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Việc dùng Internet ở máy thứ 2, khi mà Modem ADSL chỉ có duy nhất 1 port thì có nhiều cách:
1. Mua 1 cái switch 4 port, nối 1 dây mạng từ Modem -> Switch. Sau đó dùng 2 dây mạng tối từ Switch vào 2 card mạng ở 2 máy là ok.
2. Mua 1 cái modem 4 port và thêm 1 sợi dây mạng là ok.
3. Mua 1 cái card mạng, gắn vào cái máy thứ nhất, rồi nối dây từ card này qua máy thứ 2. (Cách này ko khả thi vì máy 2 muốn vào mạng thì máy 1 phải ở tình trạng khởi động)
---------------------------------------------------
Còn chuyện 1 máy bắt wifi mà muốn share internet cho 1 máy khác thì khá dễ.
Yêu cầu: Máy phải có 1 card wifi (dĩ nhiên) và 1 card mạng khác.
Sử dụng dịch vụ Internet Connection Sharing của Windows là ok.
---------------------------------------------------
Có 1 bro nói có thể dùng 1 sợi dây mạng để chia từ 1 port của modem ra cho nhiều máy, nếu làm dc thì chia sẻ cho Anh Em nhé.

djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước

Lấy dây cáp mạng cắt ra sẽ thấy có 8 dây, chia làm 2 cái RJ45 (4 dây/mỗi cái) rồi cắm vào 2 máy, dễ ẹt mà :go:

8 dây của cáp UTP có 4 dây truyền tín hiệu , 4 dây mang điện +/- để cho giảm từ , và để dành sau này chuẩn mới . Mà bác chia ra 4/4 thì sao có tín hiệu được nhỉ .

Nếu modem bạn có 1 RJ45 & USB thì 1 máy xài cáp usb và 1 máy xài RJ45 . Lưu ý cài driver cho máy trước khi cắm dây usb , kẻo cái modem tèo đó .

Ko thì mua cái switch TanDa 132 k 5 port , tùy chỗ mà bán rẻ đắt hơn tí . Nếu mua cáp mạng thì người ta bấm dùm RJ45 cho . Giá từ 2,5 k - 6 k tùy loại . Nhưng mà kiếm chỗ nào rẻ mà mua .

Đinh Hoàng
Đinh Hoàng
Trả lời 14 năm trước

Cách đơn giản nhất là một máy dùng kết nối mạng bằng cổng USB(máy ở gần modem nhất) còn máy kia dùng cổng RJ45. Dùng bằng cổng USB thì cho cái đĩa cài đặt mà khi lắp đặt mạng nó có kèm theo modem đó.

--> Máy thứ 1: cho đĩa vào cd và open đĩa ra rồi cài đặt driver của cái modem ấy lên. Khi cài đặt xong thì dùng cái dây kết nối USB(dây này lúc lắp mạng có kèm theo modem) một đầu cắm vào modem và đầu kia cắm vào cổng USB của case máy tính, Thế là xong và vào mạng bình thường.

--> Cái máy thứ 2 dùng cái dây mạng có RJ45 đó cắm vào là chạy đc ngay thhôi. Cũng 1 đầu cắm vào Modem còn đầu kia cắm vào cổng mạng máy tính.

Lưu ý: Sở dĩ kết nối được theo cách này thì bạn phải xem modem của bạn phải có hỗ trợ cổng USB. Nếu kkông có thì bạn mua lấy cái switch thôi. Vì hiên tại mình cũng đang dùng hệ thống mạng như mình hướng dẫn bạn đây, chạy rất ngon lành.

duong dung manh
duong dung manh
Trả lời 12 năm trước

em cài theo dây cáp usb mà ko đc. ai chỉ dùm em với.

em cài driver của hắn rồi nhưng lúc update driver thi hắn báo là ko tìm được.

ai biết cách khắc phục thì giúp em vs.

thank nhiều.

liên hệ qua sdt em 0972947887 ( nhắn tin qua rồi em gọi lại cho híhí)

Doan Dung
Doan Dung
Trả lời 12 năm trước

Mình đã lảm theo cách của bạn giatu_2004_2004, kết nồi mạng 2 máy tính ngon lành. Mình xài mạng Viettel

Thuận Phước
Thuận Phước
Trả lời 12 năm trước

dùng port usb, lấy cái đĩa cd có soft driver cài trước sau đó nối cổng usb vào pc

hoang vu hung
hoang vu hung
Trả lời 11 năm trước

xem cái cục TP_LINK có tên là gì VD : TD-8817 chẳng hạn r lên mạng mà search bộ cài của nó về là ok.đơn giản như đang giỡn

nguyen hieu
nguyen hieu
Trả lời 8 năm trước
Mọi người cho e hỏi là. E là sinh viên mới kéo một dây cáp từ nhà chủ trọ về phòng mình. Giờ e muốn dùng dâp cáp đó chia ra 3 cổng để dùng cho 3 laptop thì phải làm thế nào. E gà công nghệ nên mọi người chỉ rõ giúp cần mua gì và cài đặt như thế nào. Thank ạ!!!