Kết nối mạng bị khóa ?

Em đang dùng mạng ADSL của FPT.Có 8 ng dùng nên bọn em phải cắm qua switch 8port nữa. máy em cắm vào switch nhưng chẳng hiểu sao trên cái biểu tượng kết nối(mynetwork place--> property)cứ có hình cái khóa đi kèm với cái biểu tượng kết nối. chuyện sẽ chẳng có gì nếu thỉnh thoảng em kô vào mạng đc. klick vào nó báo là: "limited ỏ not connectility" và có dấu chấm than to đùng trong cái biểu tượng đó nữa. em chạy sang phòng bên có 2 máy cắm trực tiếp vào modem thì kô việc gì cả.chạy sang phòng cắm switch thì nó khóa cửa đi vắng. cho em hỏi liệu có phải máy em bị ai đó trong mạng khóa kô??
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Cái này bạn xem lại rắc cắm vào card mạng hoặc bạn có thể là do địa chỉ IP của máy bạn trùng với một máy nào đó trong cùng 1 line .Theo mình thì nên disable lại card mạng rồi enable lại xem sao .
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Hi nó hiện biểu tượng cái khóa đó không phải có ai khoa đâu cái đó không anh hưởng gì bạn có thể tắt được nó đi mà. Trường hợp máy nữa tiếng sau mới vào được là do máy bạn và một máy nào đó trong hệ thống trùng tên máy hoặc trung IP bạn đổi tên máy và thay đổi IP là được thui mà.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Thứ nhất hình cái khóa đó la:- Biểu tượng của firewall(tường lửa mặc định của window)có thể bật or kô bật kô ảnh hưởng tới kết nối. Bạn đặt Ip tĩnh cho máy ban là ok ngay thôi.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Biểu tượng khóa là của windows firewall, không cần quan tâm còn hiện tượng tam giác vàng có dấu chấm than là do máy bạn ko lấy được IP cung cấp từ modem. Có nhiều lý do gây ra hiện tượng trên 1. Switch bị lỗi 2. Dịch vụ DHCP trên modem được cấu hình không đủ để cung cấp cho nhiều máy cùng share internet trong mạng của bạn. 3 Dây bị lỏng củng có thể gây nên tình trạng trên, tuy ko disconnect hẳn nhưng đôi khi bị lỗi khi nhận dich vụ cung cấp IP Tình trạng của bạn củng có thể là do người nào đó đã rút dây từ modem đến switch. Máy của bạn cho thấy vẫn kết nối với switch nhưng ko lấy dc IP Trường hợp khác củng là trường hợp mà mình đã trãi wa,, mình dùng swithc 24 port kết nối nhiều máy. Các máy thông wa switch kết nối và lấy IP chậm. Sau một thời gian thì bị hiện tượng limit connectivity. Tắt switch và mở lại thì chạy OK. Switch bị điên ko biết lý do vì chưa đủ trình độ , cuối cùng phải mua 1 con switch mới.