Bạn có đang bảo vệ laptop của mình từ những nguy hiểm mang tên mạng không dây?

Bạn có chắc chắn rằng đang bảo vệ laptop của mình một cách tốt nhất khỏi những nguy hại từ các mạng không dây. Nếu chưa thì bạn có thể tham khảo 10 cách dưới đây nhé.

Thứ nhất, hãy chắc chắn là bạn đang kết nối đúng mạng. Do có nhiều kẻ cố ý đặt tên kết nối là “linksys” hoặc bằng tên của những nhà cung cấp mạng khác và lừa người khác kết nối vào. Khi Laptop của bạn kết nối vào một điểm truy cập SSID ( Do máy tính được thiết lập tự động để kết nối với những điểm truy cập SSID, do mạng này sử dụng tên kết nối phổ biến, thu hút những người dùng ít cảnh giác), nhờ một vài công cụ, những kẻ đó có thể chuyển máy tính của bạn kết nối tới một mạng lừa đảo.

Bạn hãy chú ý tới biểu tượng kết nối khác lạ mạng ở màn hình, như hình dưới đây. Đó là biểu tượng của một kết nối ngang hàng, bạn nên tránh những kết nối này vì nó có thể gây hại cho máy tính của bạn.

Bạn có thể vô hiệu các kết nối tự động bằng cách: Vào Wireless Networks > Advanced > Bỏ tích ở ô Access point (Infrastructure) networks only.

Thứ hai, bảo mật kết nối, đây là cách để bảo vệ điểm truy cập mạng không dây của chính bạn khỏi những kết nối từ bên ngoài. Để chắc chắn hãy cài đặt WPA2 cho mạng không dây nhà bạn. Bạn có thể tham khảo cách cài chi tiết trên Internet.

Thứ ba, tần số. Để mạng không dây nhà bạn đạt tốc độ tốt nhất hãy thiết lập các điểm truy cập mà chúng sử dụng một tần số khác với những hộ xung quanh. Tần số này có thể thay đổi hàng ngày (khi có một thành viên mới hoặc hàng xóm nhà bạn lắp thiết bị mới), vì thế khó mà kiểm tra được các mối nguy xung quanh và biết được ai đang sử dụng tần số nào. Tần số phát cực kỳ quan trọng do các mạng Wi-fi chỉ có một lượng nhất định các dải băng tần có hiệu lực.

Thứ tư, bạn nhớ tắt bộ điều mạng không dây khi vào ra ngoài, làm như vậy có thể tiết kiệm pin cũng như sẽ bảo vệ máy tốt hơn bằng cách tắt sóng Bluetooth. Cách thực hiện: vào bảng thông tin kết nối không dây > bỏ chọn “Client for Microsoft Networks” và :File and Printer Sharing for Microsoft Networks”.

Thứ năm, mã hóa toàn bộ ổ đĩa và sử dụng phương pháp bảo vệ ổ USB cho tốt hơn. Bạn có thể dùng PGD Disk hoặc một số công cụ khác. Bạn cũng nên ghi nhớ thêm, hãy khóa an toàn khi bạn để laptop trong phòng khách sạn.

Thứ sáu, khi kết nối mạng có vấn đề, hãy khởi động lại máy của bạn nhé

Thứ bảy, đừng tắt tường lửa của bạn đi, không những thế bạn còn nên cài thêm cả một phần mềm thứ ba như Kaspersky để bảo vệ máy tính của mình một cách tốt nhất.

Thứ tám, chọn lọc các điểm kết nối và nhà cung cấp một cách cẩn thận để tìm một kết nối an toàn và được hỗ trợ các kết nối mã hóa.

Cuối cùng, đừng chấp nhận các SSL và SSH công cộng.

Nguồn: Internet

Chưa có câu trả lời nào