Phát wifi cả ngày có ảnh hưởng gì không?

Các bác cho em hỏi với ạ. Nếu không vào mạng nhưng vẫn bật modem phát wifi 24/24 thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ? 

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Các nhà khoa học đã khẳng định không hề có dấu hiệu nào cho thấy sóng wi-fi có ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ con người. Ông lawrie challis giáo sư tại trường đại học Nottingham kiêm chủ tịch uỷ ban quản lý chương trình của tổ chức nghiên cứu sức khoẻ và viễn thông di động (MTHR) khẳng định sóng wi-fi hầu như không có bất kỳ tác động xấu nào sức khoẻ. Các bộ phận phát sóng wi-fi thường không mạnh và ở cách xa người dùng. Giáo sư Malcolm sperrin là một chuyên gia trong lĩnh vực y tế cũng khẳng định với BBC News sóng Wi-Fi không hề có tác động nào đến sức khoẻ con người. Như vậy rất nhiều nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới đã nghiên cứu và chưa hề có bằng chứng để khẳng định sóng ra di o và sóng wi-fi có hại cho sức khoẻ con người cả.
Tuy nhiên người ta đã khẳng định là nếu sử dụng máy tính hay ipad hoặc iphone kéo dài trong ngày thì sẽ gây căng thẳng thần kinh làm cho rối loạn giấc ngủ như kém ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu nên hay nằm mơ. Từ căng thẳng thần kinh nên cũng gây kém tập trung và từ kém tập trung gây hay quên.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay vẫn chưa thấy bằng chứng cho rằng việc bật các thiết bị điện tử như trên 24/7 sẽ mau chóng làm thiết bị giảm tuổi thọ hơn so với việc tắt chúng đi vào ban đêm. Mặt khác, cũng chưa thấy có bằng chứng cho biết việc tắt thiết bị vào ban đêm sẽ gây ra ảnh hưởng gì.
Tuy nhiên, để các thiết bị trong trạng thái bật khi không sử dụng là một sự lãng phí điện năng, tốn tiền. Hơn nữa, hành vi tốn điện này cũng ảnh hưởng đến môi trường mà chúng ta đang sống. Vì thế, tại sao lại không tắt điện đi khi bạn không cần đến?
Theo phân tích, nếu một gia đình có một thiết bị router, một modem và 2 máy in nối mạng cùng cắm điện, nó sẽ ngốn 12KWh trong 1 tháng nếu bạn vẫn để các thiết bị “on” liên tục. Nếu tắt máy in đi, lượng điện tiêu thụ ít hơn 4,8KWh – vẫn là một sự lãng phí.
Với máy tính, tất nhiên bạn có thể cài đặt chúng vào các chế độ tiết kiệm điện tiện lợi. Nhưng việc tắt hoàn toàn vẫn tiết kiệm hơn. Quả thực, nếu tắt hoàn toàn, bạn sẽ phải khởi động máy vào buổi sang, nhưng việc tắt máy vào ban đêm và khởi động lại vào buổi sang có thể khiến Windows chạy nhanh hơn và ổn định hơn.
Những thiết bị ngoại vi kết nối với máy tính (như màn hình, loa…) có thể được điều khiển tốt nhất bằng thiết bị bảo vệ thông minh như Belkin Conserve Smart AV. Khi bạn nối PC vào thiết bị bảo vệ này, nếu máy tính được tắt hoàn toàn (hoặc rơi vào trạng thái ngủ), các thiết bị ngoại vi sẽ được tắt điện theo.