Cách thiết lập mạng LAN trong gia đình.?

Như thế này, từ modem mình nối vào HUB 4 cổng,chia ra 1 dây ra router wireless,1 dây vào máy để bàn.Nhà có 2 laptop vào mạng qua router wireless,giờ mình muốn lập mạng LAN gồm cả 3 máy trên,để có thể share dữ liệu và máy in cho nhau đc.Giúp mình với nhé.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Phức tạp quá!
Nếu muốn thiết lập mạng Lan gồm 3 máy bạn phải mua thêm một bộ phân mạng để lắp mạng Lan(Hình như gọi là síp thì phải) khoảng gần 200k gồm có 5 cổng. 1 cổng cắm vào modem, 1 cổng vào máy bàn, 2 cổng vào 2 laptop. Khi lắp xong bạn phải thiết lập trong mạng là máy 1, máy 2, máy 3. Địa chỉ IP cũng phải thiết lập khác nhau. sau khi thiết lập xong là bạn có thể vào mạng được rồi đấy. Khi vào đựoc mạng bạn cần cài đặt máy in cho cả 3 máy. (Chắc bạn đã biết cách cài đặt máy in (share) trong mạng rồi chứ. Chúc bạn thành công!

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước
Tốt nhất cái máy để bàn còn lại bạn cũng cắm vào cái router wifi nốt. Không thì bạn cứ để bình thường. Còn máy in cắm vào máy để bàn. Như thế máy laptop van nhìn thấy máy in.
Phan Trường Nhật Thủy
Phan Trường Nhật Thủy
Trả lời 13 năm trước

Sao bạn không thử chọn Linsys By Sisco đi, Không cần phải kết nối rườm rà (vì đó là thiết bị phát wifi không dây mà! ) Vừa gọn đẹp , lại vừa sang trọng, phát wifi bảo đảm ok, không bị gián đoạn, sóng cực mạnh mà lại phát cực nhanh nữa, ok lắm! Cứ dùng thử đi bảo đảm hài lòng cho xem...Nếu muốn biết thêm chi tiết bạn cứ thử lên trang web của Cisco đi...