Cái này có thể sử dụng làm repeater sóng wifi được ko

Cái này có thể sử dụng làm repeater sóng wifi được ko (nhà mình có ADSL WF modem,nhưng sóng ở lầu trên yếu wa,mình muốn mua để tiếp sóng adsl wifi phát lại wifi cho tầng trên)

Nguyen Duc Quang
Nguyen Duc Quang
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn,

Router wifi Tenda W316R là dòng wifi phổ thông, giá mềm, dùng chuyên làm router phát sóng bình thường khá ổn. Thiết bị này vẫn có chức năng Repeater (nối sóng) tuy nhiên đây chỉ là chức năng bổ trợ và giá thành thấp nên không được như ý cho lắm, khuyết điểm cụ thể là:

- Chỉ repeater được với mẫu cùng dòng, cùng model thôi, khác dòng không được.

- Cách cấu hình khá phức tạp.

- Hay mất cấu hình khi thiết bị chính rớt mạng hoặc mất điện.

Tóm lại, nếu nhà bạn có sẵn mẫu Tenda W316R thì sắm thêm con nữa làm repeater, nếu là mẫu khác thì phải đầu tư thêm tài chính để mua mẫu khá hơn như Tplink, Buffalo, NEC ... Giá dao động từ 300k trở lên. Nếu ngại vấn đề cấu hình, bạn vui lòng mang cả thiết bị đang dùng ở nhà đến công ty để kỹ thuật tư vấn và cài đặt luôn cho bạn, như thế bạn sẽ dễ dàng tìm được mẫu repeater thích hợp.

Đoàn Quốc Dũng
Đoàn Quốc Dũng
Trả lời 9 năm trước

Tenda W316R ko repeater dc, chỉ có WDS( tức cũng là mở rộng phạm vi phủ sóng wifi, nhưng khi bộ phát chính là bộ mở rộng phải cùng hãng Tenda với nhau). Còn muốn repeater, thì bạn dùng con này của Tenda: N301, repeater mọi loại wifi, giá mình bán 260k.

Chuyên bán wifi, thiết bị mạng, linh kiện máy tính:

https://www.nhattao.com/threads/ban-wifi-tplink-740n-841n-tenda-usb-wifi-switch-cap-mang-linh-kien-mang-laptop-pc-gia-soc.1280640/