Tăng tốc Wifi – làm như thế nào?

Wifi nhà bạn bị chậm, bạn muốn tăng tốc? Nhưng quan trọng là làm như thế thế nào? Rất đơn giản thôi, hãy đọc những bước chỉ dẫn dưới đây nhé!

Khi Wifi bị chậm việc đầu tiên bạn nghĩ có lẽ sẽ là do gói cước Internet nhà bạn chưa đủ mạnh, rồi bạn sẽ mua gói cước đắt hơn với tốc độ 30-60 Mbps, sau đó là nghĩ đến việc thay modem Wi-fi đắt tiền. Chỉ sau khi như vậy thì có lẽ bạn sẽ bắt đầu đi tìm những thông tin để tăng tốc Wifi.

Nguyên nhân là do các thiết bị phát Wifi có khái niệm băng tần ( băng tần chuẩn hiện là là Wifi 2.4GHz), nó như là một dạng đường giao thông để nó chạy, các thiết bị kết nối với nó như smartphone, laptop, TV… sẽ là phương tiện. Cũng như những con đường có thực, hễ đông xe là kẹt xe mà khi kẹt xe thì sẽ phải đi chậm, nguyên tắc hoạt động của Wifi cũng như vậy.

Quá nhiều thiết bị truy cập cùng lúc

Tốc độ của Wifi sẽ bị chậm lại khi có quá nhiều “phương tiện” kết nối, nó còn chậm hơn khi khoảng cách kết nối xa. Bạn cần tìm một con đường mới để chạy, một con đường ít “phương tiện” và “xịn” hơn. Bạn cần chuyển sang băng tần 5GHz. Có một lưu ý nhỏ đó là chỉ những thiết bị (laptop, smartphone,…) sản xuất sau năm 2012 mới hỗ trợ băng tần này.

Tiếp đó là cần một “củ “ phát có băng tần 5Ghz, loại modem này sẽ có dòng chữ AC DUAL BAND trên vỏ hộp, loại modem này sẽ hỗ trợ cả hai băng tần 2.4 và 5 GHz. (Những thiết bị kết nối cũ sẽ bắt sóng 2.4GHz)

Sau đó bạn cài đặt, thiết lập modem mới này như cũ là được. Bạn cũng nên lưu ý là băng tần 5GHz phát xuyên tường khá kém nên khi ở xa modem thì bạn chỉ có thể bắt được sóng của băng tần 2.4 GHz. Điểm yếu này có thể được khắc phục bằng các cục tiếp sóng, bạn có thể lắp nó ở tầng khác đề bắt wifi nhanh hơn.

Nguồn: Internet

 

Chưa có câu trả lời nào