Đặt TV ở vị trí nào trong nhà là chuẩn nhất?

Tôi định mua cái TV 49 inch, nhưng chưa tìm được chỗ nào ưng ý để đặt TV cả.

Nhà tôi là nhà ống, diện tích hẹp nên đặt ngang thì phải xem TV ở khoảng cách rất gần sẽ gây ra hại mắt.

Các bạn tư vấn cho tôi xem đặt TV ở vị trí nào trong nhà là chuẩn nhất với, cám ơn các bạn...

Tuyen Tan
Tuyen Tan
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay, tivi không ngừng được đầu tư phát triển để gia tăng số lượng kênh, tính năng cũng như có nhiều kích thước màn hình khác nhau nhằm phù hợp với từng không gian sống khác nhau của mỗi gia đình. Qua đó, hãy chọn cho mình những chiếc tivi có kích cỡ tối ưu nhất với diện tích căn phòng của mình. Bạn có thể bố trí lại nội thất, sắp xếp lại các đồ đạc; dọn dẹp không gian để đặt chiếc tivi của mình một cách khoa học nhất, thuận tiện cho bạn trong việc sử dụng điều khiển hay thậm chí là dễ dàng di chuyển tivi khi cần thiết.

Yen Thuan
Yen Thuan
Trả lời 7 năm trước

Trong quá trình hoạt động suốt một thời gian dài, tivi sẽ nóng lên và phải tỏa nhiệt qua các khe tản nhiệt. Bạn hãy chọn ở những chỗ thoáng mát để đặt tivi, qua đó tạo thuận lợi cho tivi tản nhiệt, giúp nhiệt độ tivi không bị tăng lên quá cao khi sử dụng liên tục trong thời gian dài. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ cho tivi.

Au Bang
Au Bang
Trả lời 7 năm trước

Khi bố trí tivi ngoài việc chú ý đến mục đích sử dụng gian phòng hợp lý, chúng ta còn cần phải đặt tivi ở những nơi đủ sáng. Tốt hơn hết là biết tận dụng ánh sáng mặt trời thay cho ánh sáng đèn khi có thể. Do đó khi bố trí tivi trong phòng khách, người ta thường chọn vị trí sao cho lấy được ánh sáng vừa phải từ cửa sổ hoặc đèn chùm nhằm mang đến bạn trải nghiệm lý tưởng nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý hiện tượng chói màn hình nếu xoay mặt tivi ra nguồn sáng quá mạnh hoặc phản chiếu trực tiếp vào tivi sẽ gây lóa mắt người xem. Để điều tiết ánh sáng hợp lý bạn có thể sử dụng màn, rèm cửa để có được nguồn sáng như ý.

An Dao Toan
An Dao Toan
Trả lời 7 năm trước

Bạn có thể đặt tivi trong phòng ngủ để thuận tiện trong việc xem tivi. Tuy nhiên, nhìn chung, việc đặt tivi trong phòng ngủ là không tốt. Diện tích phòng ngủ thường không lớn. Các yếu tố như độ bức xạ, từ trường của tivi sẽ gây tác động xấu tới sức khỏe của bạn. Ngoài ra, màn hình tivi hướng về phía người nằm ngủ trong thời gian dài sẽ gây bất lợi tương tự như ảnh hưởng của gương khi đặt đối diện với giường ngủ. Theo các nhà tâm lí học, việc đặt tivi như vậy dễ khiến tâm tình bất an, làm giấc ngủ không sâu. Giải pháp cho trường hợp này là sử dụng tấm vải che màn hình tivi khi đi ngủ.

Banh Ky
Banh Ky
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay, khi sắm cho mình một chiếc tivi mới về nhà, bạn có thể đặt tivi trên bàn/kệ tủ hoặc treo lên tường tùy ý. Tuy nhiên, bạn cần quan tâm đến nơi bạn đặt tivi có chiều cao phù hợptầm mắt của các thành viên với các tư thế xem khác nhau theo thói quen của hầu hết mọi người hay không, như ngồi trên ghế, nằm trên sofa, hay ngồi bệt xuống sàn, đứng,... Bạn cũng nên chú ý khoảng cách lý tưởng từ chỗ ngồi đến màn hình bằng khoảng 1,5 – 3 lần đường chéo màn hình. Khi xem tivi ở khoảng cách này vừa đảm bảo cho mắt cho gia đình, vừa mang lại cho bạn trải nghiệm tốt nhất.