Cách khắc phục lỗi teamviewer chỉ dùng được 5 phút?

Chào các cụ !
Công việc của em hỗ trợ khách hàng qua Teamviewer nhiều nên đợt này Teamviewer dùng được khoảng 5p là bị ngắt kết nối và bắt mua phí .Cụ nào biết cách khắc phục lỗi này thì chỉ bảo em với 

Tú Phạm
Tú Phạm
Trả lời 8 năm trước

Thủ thuật truy cập máy tính từ xa với công cụ có sẵn trong HĐH

Có bao giờ bạn gặp phải trường hợp để quên tập tin văn bản có bài báo cáo quan trọng trong máy tính ở nhà chưa? Hay bạn muốn truy cập vào máy tính khác để lấy tập tin ngay cả khi bạn đang ngồi trong văn phòng? Bạn có thể cấu hình máy tính của mình để truy cập bất cứ nơi nào trên thế giới. Để làm được điều này có rất nhiều cách, bao gồm các công cụ, phần mềm hay các giải pháp dựa trên trình duyệt. Cụ thể cách đó được thực hiện như nào? Dưới đây là thủ thuật truy cập máy tính từ xa với công cụ có sẵn trong Windows mà bạn không phải mất công tìm kiếm các phần mềm bên thứ 3.

Sử dụng Windows Remote Desktop trong Windows

Đầu tiên kích hoạt tính năng Remote Desktop trên máy tính bạn muốn truy cập vào. Khi tính năng này được bật nó sẽ cho phép các máy tính khác có thể truy cập vào máy tính của bạn 1 cách dễ dàng. Bạn có thể kích hoạt tính năng này trên các phiên bản Pro hoặc Enterprise của Windows XP, Vista, 7 và 8. Hãy chắc chắn rằng cả 2 hai máy tính đều có kết nối mạng Internet :D.

Bạn vào Control Panel ở menu Start > System and Security > System. Nhấp vào “Remote settings” ở phía bên trái của cửa sổ Windows, sau đó tích vào “Allow Remote Assistance connections to this computer”. Bạn có thể tùy chỉnh một số tùy chọn nâng cao chẳng hạn như kéo dài thời gian truy cập bằng cách nhấn vào nút “Advanced”.

Thủ thuật truy cập máy tính từ xa với công cụ có sẵn trong HĐH

1. Thêm người dùng

Bạn sẽ cần phải thiết lập mà người dùng có thể truy cập từ xa trên máy tính đó. Click vào nút “Select Users” và sau đó nhấn nút Add rồi chọn người dùng mà bạn muốn thêm.

Thủ thuật truy cập máy tính từ xa với công cụ có sẵn trong HĐH

Tim tên hệ thống. Khi kết nối với máy tính bạn cần phải biết tên hệ thống là gì? Bạn có thể biết được tên hệ thống bằng cách Click chuột phải vào My Computer ngoài Desktop hay trên menu Start. Phần “Computer name” chính là tên hệ thống.

2. Vô hiệu hóa chế độ “Sleep” và Ngủ đông

Bạn sẽ không thể kết nối với máy tính đang trong chế độ “Sleep” (ở Laptop) hoặc ngủ đông. Hãy chắc chắn bạn đã vô hiệu hóa nó nếu bạn muốn kết nối từ xa. Mở Control Panel rồi chuyển View By: Small icons (ở phía trên) và sau đó chọn “Power Options”. Tiếp đến Click vào “Change plan settings” > Thiết lập “Sleep và Hibernate” là “Never”. Sau đó nhấn “Save changes” để kết thúc quá trình.

Thủ thuật truy cập máy tính từ xa với công cụ có sẵn trong HĐH

3. Kết nối với máy tính

Đăng nhập vào máy tính mà bạn muốn sử dụng để kết nối với máy tính từ xa. Click vào menu Start, tìm đến “remote desktop connection” > Open.
Nhập tên hệ thống mà bạn muốn kết nối đến (Chính là Computer Name đấy ạ)

Thủ thuật truy cập máy tính từ xa với công cụ có sẵn trong HĐH
Nhập tên người dùng mà bạn đang kết nối đến
Click vào nút “Show options” để mở các tùy chọn nâng cao cho kết nối của bạn. Bạn có thể thực hiện các tùy chọn để tối ưu trong việc kết nối. Nhấn Connect để bắt đầu kết nối với máy tính. Khi kết nối được thực hiện, một cửa sổ hiện ra với màn hình của máy tính khác trên máy tính của bạn. Bây giờ bạn có thể điều hướng các cửa sổ như bình thường.

Kết nối từ xa đến máy tính để bàn từ xa với một chiếc điện thoại thông mình hoặc máy tính bảng.

Nếu bạn đang chạy HĐH Windows 8 hay Windows 8.1 Professional thì bạn có thể truy cập máy tính từ xa thông qua ứng dụng Microsoft Remote Desktop của Microsoft. Ứng dụng này đã có mặt trên 2 nền tảng đi động IOS và Android.

Thủ thuật truy cập máy tính từ xa với công cụ có sẵn trong HĐH

Hy vọng thủ thuật thuật truy cập máy tính từ xa với công cụ có sẵn trong HĐH sẽ giúp ích cho các bạn.