Torrent là gì, làm sao để tải file Torrent ?

Dạo này có rất nhiều phim hay, mới khi tìm hiểu thì thấy mọi người chia sẻ bằng file Torrent nhưng không kiểu lắm. Có ai rành giải thích kỹ dùm. Thanks nhiều

Hoang Long
Hoang Long
Trả lời 8 năm trước

File Torrent hay Bittorent là dạng dữ liệu được chia sẻ trực tuyến thao công nghệ P2P, hiểu nôm là người dùng sẽ vừa tải về vừa upload ngược trở lại cho người khác. Nếu thích bạn có thể tìm kiểu kĩ hơn về công nghệ này. Khi chia sẻ File Torrent có lợi thế khi có nhiều người tham gia sẽ có tốc độ tải khá cao nên khá được ưa thích khi chia sẻ các file có dung lượng lớn hay các file có yêu cầu bản quyền.
Để tải hoặc upload file torrent thông qua các chương trình Bittorent Client như uTorrent, Bittorent, qBittorent... trong đó uTorrent là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Nguyễn Nam
Nguyễn Nam
Trả lời 8 năm trước

Torrent là giao thức chia sẻ file theo mạng ngang hàng (peer-to-peer network). Tức là các người dùng tự chia sẻ và hổ trợ tải file với nhau. So với download bình thường thì nhiều người tải cùng một file thì tốc độ càng chậm, ngược lại nhiều người tải cùng một file với Torrent thì tốc độ càng nhanh.

Có rất nhiều chương trình tải file torrent nhưng phổ biến nhất là utorrent, bạn có thể tải ở bên dưới:

http://www.utorrent.com/downloads/win