Cách gửi nhiều mail cùng lúc mà không bị spam?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mình xin góp ý 1 chút kinh nghiệm của mình:

Về gửi mail:
· - Mỗi lần chỉ nên gửi 50 email để đảm bảo mail đi được tốt và không bị vào hộp Email Spam. Tuy nhiên thường thì mình gửi 100 email/lần.
· - Nếu danh sách có nhiều địa chỉ email bị hư, không tồn tại thì bạn không nên sử dụng nữa, hoặc phải dùng dịch vụ verify do các công ty cung cấp (tốn phí cao) để lọc hết email hỏng ra. Hỏng ~40% hay 50% email/lần gửi thì ko nên dùng nữa - cái này mình từng làm thử trên gmail, thấy đến 40% hỏng/gửi 80 email mà vẫn ổn, ko bị block, có lẽ bạn ko nên để tỉ lệ hỏng cao hơn. Mình tìm trên mạng nhưng chưa thấy chỗ nào khẳng định được tỉ lệ chính xác là bao nhiêu.
· - Copy địa chỉ email vào mục BCC để không lộ email người nhận.
· - Mỗi ngày gmail cho phép gửi tối đa 999 email nếu thao tác tốt thì bạn mất khoảng 20’ để gửi 999 email đó.
· - Nếu bạn dùng gmail thì chỉ việc copy danh sách email từ excel hoặc text thẳng vào gmail, nó sẽ tự động thêm dấu phẩy cho bạn
·
2. Về tiêu đề email:
Xin tham khảo bài viết sau về cách đặt tựa lôi cuốn người đọc:
Thêm một chút đường vào cà phê 1 (http://vn.minghui.org/news/28530-them-mot-chut-duong-vao-ca-phe-tang-cuong-tinh-kha-doc-cua-cac-bai-viet-giang-chan-tuong-bang-cach-tao-ra-nhung-tieu-de-va-loi-gioi-thieu-an-tuong-hon.html)
Thêm một chút đường vào cà phê 2 (http://vn.minghui.org/news/28558-them-mot-chut-duong-vao-tach-ca-phe.html)

3. 1 số ý tưởng:
- Dùng các công cụ như mailchimp để tạo email thu hút, có hình ảnh, sau đó gửi sang gmail của mình rồi từ đó forward BCC
- Bạn có thể tìm thêm thông tin về các đặc tính mà mail dùng để xác định spam, từ đó tránh đi, mình nhớ là tỉ lệ giữa link/text cần thấp (tức bạn ko nên nhét nhiều link), rồi email ko nên bắt đầu bằng "Dear... "

4. Địa chỉ email lấy ở đâu:
Bạn Knock_out có thể tham khảo các chương trình email extractor miễn phí, search google là ra. Đánh địa chỉ trang web vào là nó vào đó lọc ra email cho mình. tuy nhiên mình ít dùng loại phần mềm này nên bạn muốn làm thì phải tự tìm tòi thôi.

Hiện nay có bạn Toàn cũng đang gửi tin nhắn qua diễn đàn, nếu đc thì thay vì đi tìm ds email để gửi bạn có thể sang đó hỗ trợ. Cũng rất hữu ích đấy.

Một số chia sẻ. Có gì chưa đúng mong mọi người góp ý :)

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
Trả lời 10 năm trước

Hi.

Mình mới tạo hộp mail & gửi cho 50 người (bạn cũ, khách hàng cũ). nhưng đều bị hoàn lại 50 Mail Delivery Subsystem.

Giờ mình tự gửi mail cho mình cũng bị hoàn lại Mail Delivery Subsystem

Đó là lỗi gì? hay mail đã bị khóa.

Vui lòng giúp mình nhé.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Để email gửi đi không bị vào Spam là 1 vấn đề rộng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: dải IP của Email Server (của cả tài khoản gửi và tài khoản nhận). Yếu tố này, đối với đa số người sử dụng, gần như là không thể can thiệp.
Bài viết này chỉ đề cập tới yếu tố Nội Dung Email - yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc email bạn gửi đi có vào Inbox hay không và cũng là yếu tố mà bạn có toàn quyền quyết định.

Mời bạn tham khảo 1 số mẹo khi biên soạn nội dung email, dựa trên kinh nghiệm thực tế của chúng tôi:

1. Nếu bạn gửi email với định dạng HTML: hạn chế dùng font chữ quá lớn và chỉ bôi đậm những từ khóa quan trọng.
2. Đừng viết những dòng toàn chữ IN HOA
Thay vì "CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM GỬI EMAIL", hãy viết "Công ty TNHH Phần mềm gửi email"
3. Không nên chèn quá nhiều liên kết, vì vậy cần chú ý 1 vài liên kết quan trọng (tới trang giới thiệu dịch vụ bạn đang quảng cáo chẳng hạn)
4. Nội dung càng dài càng dễ vào Spam, vì vậy cố gắng viết thật ngắn gọn, xúc tích
5. Nếu thông điệp bạn muốn truyền tải quá dài, hãy thử một số giải pháp sau:
- Chèn nội dung là các hình ảnh
- Đặt các liên kết tới bài viết ở website của bạn, kiểu như "để biết thêm chi tiết, bạn xem tại đây". (cũng là cách để tăng lượng người truy cập vào website của bạn)
6. Gmail và Yahoo! là 2 nhà cung cấp email miễn phí được sử dụng đông đảo nhất. Hãy dùng tài khoản Gmail của bạn để gửi tới các KH có email dạng @gmail... và sử dụng tài khoản Yahoo! để gửi tới các KH có email dạng @yahoo...

Để đảm bảo việc gửi email vào inbox cao, trước khi gửi hàng loạt bạn nên gửi thử tới các địa chỉ email khác nhau của bạn trước (...@gmail, ...@yahoo,...), rồi check và sửa nội dung theo các mẹo 1->4 ở trên.

Nếu bạn sử dụng VOS-Email bạn nên tạo nhiều Tài Khoản Gửi Mail, mỗi tài khoản này nên đặt 1 Tên khác nhau và dùng để gửi những Nội Dung (Email mẫu) khác nhau. Nếu bạn dùng nhiều tài khoản Gmail chỉ để gửi cùng 1 nội dung thì cũng rất dễ bị Gmail chặn không cho gửi.
Trường hợp tài khoản của bạn bị Gmail chặn, hãy thử dùng tài khoản đó gửi 1 Nội Dung (Email mẫu) khác.

Với mục đích giúp khách hàng của mình có những chiến dịch Email Marketing hiệu quả hơn, phần mềm Email Marketing VOS-Email đã được chúng tôi nâng cấp lên phiên bản 2.5, với những điểm nổi bật sau:
- Bộ soạn thảo nội dung email hoàn toàn là tiếng Việt, rất dễ sử dụng.
- Tự động chuyển nội dung sang định dạng HTML khi bạn copy từ Word sang (giúp loại bỏ các định dạng của Word, làm tăng khả năng vào inbox).
- Thống kê số lượng email gửi thành công và bị trả về.
- Khả năng gửi email hàng loạt với nhiều Tài Khoản Gửi Mail và Email Mẫu (nội dung của email gửi đi) trong cùng 1 lần gửi.
Những Tài Khoản Gửi Mail và Email Mẫu này được chọn ngẫu nhiên để gửi tới người nhận, vì vậy làm giảm tỉ lệ bị các email server coi là spam

Vuong LGTS
Vuong LGTS
Trả lời 7 năm trước

Gmail rất thông minh nếu bạn gửi 1 lúc nhiều người và gửi nhiều lần trong khoảng ngắn thì chắc chắn bị SPAM hoặc khóa tạm trong 1 ngày. Để hạn chế bạn có thể sự dụng CC và BCC nếu gửi số email vài trăm vài nghìn phải dùng Email Marketing.

Bạn không hiểu khái niệm nào có thể tìm đọc ở đây: CC là gì ? BCC là gì ?

Chuyên trang HỎI ĐÁP GIẢI NGHĨA hàng đầu Việt Nam!