Hỏi:Virus khóa mạng LAN Máy không truy cập được vào mạng nội bộ

Cơ quan tôi đang bị tình trạng máy không truy cập vào mạng nội bộ, hiện tượng xảy ra với từng máy một, và từng thời điểm khác nhau chứ không xảy ra một lần, lúc thì vào được máy này lúc không vào được, mặt dù đã sử dụng nhiều PM diệt Virus khác nhau như Symantec, VAG, BKAV nhưng không phát hiện được Virus, chỉ sau khi Remove driver card mạng rồi khởi động lại máy thì truy cập được nhưng vài tiếng sau hiện tượng không truy cập được lại xảy ra. Xin hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này. Mong sớm nhận được hồi âm. chân thành cảm ơn.
thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước
Bạn kiểm tra xem khi chuột phải vào "My Computer" chọn "Properties" chọn "Computer Name" thì cái phần "Network ID" và "Change.." có bị ẩn đi không? Nếu đúng thế thì bạn Vào "Start" chọn "Run" rồi đánh "Services.msc" sẽ hiện lên một bảng bạn tìm đến "Server" click chuột phải chọn "Start". Tương tự bạn tìm đến "Workgroup" và làm như phần "Server". Sau khi chạy 2 cái này thì bạn có thể Share và vào Lan bình thường.
Lê Nhị Loan
Lê Nhị Loan
Trả lời 13 năm trước

Vậy máy của bạn bị dính virut nặng rồi.

Bạn có muốn diệt càng sớm càng tốt không

Muốn biết điều đó tôi khuyên bạn hãy truy cập vào trang này

www.nganhangdetai.org

mục Tài nguyên xem nhé bạn

Chúc máy bạn sẽ hoạt động tốt hơn!

ĐỖ VĂN MẾN
ĐỖ VĂN MẾN
Trả lời 11 năm trước

Hướng dẫn khắc phục hiện tượng mất kết nối mạng nội bộ, mạng Internet

Hiện nay hầu hết các máy tính truy cập internet đều có thể bị nhiễm virut Confiker, đây là một loại virut lây lan rất nhanh qua mạng internet, mạng nội bộ. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc mạng nội bộ thông báo không kết nối được ( Disable ).

Để khắc phục hiện tượng máy tính bị virus Conficker xâm nhập đối với các máy sử dụng hệ điều hànhWindows XP SP2,Windows XP SP 3, ta thực hiện theo các bước sau:

1. Quét virut trên máy tính bằng phần mềm diệt virut có bản quyền (BKAV, Kaspersky, Avira, Sysmaster…) hoặc bằng phần mềm D.exe. ( Tải D.exe hãy bấm vào đây )

2. Khởi động lại máy tính.

3. Tải phần mềm WindowsXP-KB958644-x86-Enu.exe. đây là bản vá lỗiMS08-067cho phiên bản Windows trên máy tính bị nhiễm virut Confiker. ( Tải phần mềm vá lỗi hãy bấm vào đây )

4. Tiến hành vá lỗi cho hệ điều hành Windows bằng cách klick vào phần mềm WindowsXP-KB958644-x86-Enu.exe ( Nên ngắt mạng internet khi thực hiện thao tác này để tránh triệt để virut tấn công lại máy bằng lỗ hổng chưa vá).

5. Khởi động lại máy tính

6. Cài đặt phần mềm diệt virut cho máy tính và để chế độ tự diệt virut.

7. Mở lại mạng internet và sử dụng bình thường

Các bạn có khó khăn về vấn đề virus.

Liên hệ Mr.Mến : 094 966 0199 .

Khanh Tran
Khanh Tran
Trả lời 4 năm trước

nếu có khắc phục cũng chỉ được một lúc thôi vì là do máy chủ có vấn đề rồi, cái này phải nhờ bên IT họ xử lý mới được