Khám phá các tính năng mới của Chrome phiên bản 62

Bạn đã cập nhật phiên bản Chrome 62 dành cho các dòng Androi mới ra của Google chưa? Cùng vatgia.com khám phá những nét mới trong tính năng cũng như thiết kế của Chrome phiên bản 62 này nhé!

Thiết kế trang chủ mới (Chrome Home)

Thay vì thanh địa chỉ ở trên như các phiên bản trước, Chrome 62 có thanh địa chỉ nằm ở phía dưới khá mới mẻ. Bên cạnh đó, phần thiết kế cho trang chủ của trình duyệt (Modern layout) cũng được Google thay đổi với phong cách hiện đại hơn.

Nét thay đổi lớn trong thiết kế Modern layout chính là sự bo tròn của các cạnh trong từng đề mục và thanh địa chỉ. Ngoài ra, phần chữ phía dưới thanh điều hướng cũng không còn, các tab đang mở ở phần quản lý cũng được thay đổi sang giao diện màu trắng xám khác với phiên bản đen xám như trước đây. Các mục như Downloads, History hay Bookmarks cũng được đưa xuống thanh điều hướng.

Người dùng cần vào chrome://flags, tìm mục #enable-chrome-home-modern-layout và #enable-chrome-home để bật các tính năng này lên, vì đối với một số dòng máy mà các tính năng chưa được bật sẵn.

Một số hàm API mới dành cho các nhà phát triển

Đầu tiên, hàm API Network Information cho phép các trang web hiện thị thông tin về phầ kết nối mạng trên các thiết bị, gồm loại tốc độ kết nối (3G, 4G...), tối đa trong download, kết nối (Wifi, mạng di động,...). Trong trường hợp muốn giảm thiểu thời gian tải các trang web, hay kiểm tra ping giúp các game trực tuyến. Ví dụ như, kết nối Internet bạn dùng để truy cập một trang web nào đó có tốc độ chậm, Chrome 62 sẽ tự động tải lại trang web đó nhưng với dung luownjng nhẹ hơn thay vì trang mặc định lúc đầu.

Ngoài ra, đối với hàm API Media Capture, để ghi lại audio và video từ các phần nhất định của một trang web, các nhà phát triển có thể sử dụng lệnh captureStream().

Các tính năng khác
- Hỗ trợ mã màu 4 và 8 ký tự trong CSS (#RRGGBBAA và #RGBA)
- Hỗ trợ font chữ OpenType
- Không hiển thị dòng chữ "Not secure" đối với các trang web HTTP
- Hỗ trợ thẻ HTML
- Hỗ trợ hàm API Payment Request (trên iOS)

Hi vọng bài viết trên của Vật giá sẽ giúp bạn đọc cập nhật những điểm mới trong tính năng và thiết kế của Chrome phiên bản 62. 

Chưa có câu trả lời nào