Tại sao lại có hiện tượng lạ này khi xem video trên youtube nhỉ ???

Tôi có xem 1 video chất lượng 1080p trên youtube dài 6 phút và tôi đo tốc độ download trong khi xem video này không bị đứng và giật hình bằng phầm mềm đo tốc độ internet DUMeter thì thấy có lúc trong khi chạy hết video 1080p này tôi thấy tốc độ cao nhất là 24 Kbit/s thôi. 

Trong khi đó tôi cũng có xem 1 video chất lượng 480p trên youtube dài 1 giờ 45 phút và tôi đo tốc độ download trong khi xem video này bằng phầm mềm đo tốc độ internet DUMeter thì thấy khi chạy hết video 480p này tôi thấy tốc độ cao nhất là 900 Kbit/s mà vẫn bị đứng và giật hình. 

Vậy tại sao lại có hiện tượng lạ này khi xem video trên youtube nhỉ ??? Tức là hiện tượng xem 1 video hd 1080p với tốc độ download cao nhất là 24 Kbit/s thôi cũng đảm bảo xem thông suốt được 6 phút liên tục không bị đứng và giật hình (xem gián đoạn) mà trong khi đó xem video SD 480p với tốc độ download cao nhất là 900 Kbit/s thì vẫn bị đứng và giật hình (xem bị gián đoạn) nhỉ ???

Bạn nào biết xin chỉ giúp ???

Bạn có ý kiến gì ???

Xin cảm ơn !!!

Nguyễn Hữu Long
Nguyễn Hữu Long
Trả lời 12 năm trước

Do độ ổn định đường truyền cùng với các hoạt động trên máy bạn nữa chứ không chỉ phụ thuộc vào tốc độ đường truyền đâu bạn. Ví dụ tốc độ max đạt 900 nhưng không ổn định thì vẫn đứng giật bình thường bạn ah. Thêm vào đó, nếu cầu hình máy không cung ứng được nguồn tài nguyên yêu cầu để sử dụng các tác vụ trên máy thì cũng gây ra hiện tượng này (RAM thiếu, tốc độ CPU chậm, tản nhiệt kém gây mất ổn định hệ thống v..v..).