Sao mình đã đổi pass yahoo mà vẫn bị hack được?

Nick yahoo của minh đang xài tốt tự nhiên bị đổi pass , mình đã dùng câu hỏi bí mật reset lại pass nhưng ngày hôm sau , khi đang onl mình bị văng ra và có thông báo là có PC khác đăng nhập nick này , xong mình đăng nhập lại thì nó bị thay đổi pass đăng nhập không được , mình nghĩ là có ai đó đang hack pass yahoo mình , các bạn có cách nào chỉ mình khắc phục không ?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Khi bạn bị nhiễm trojan thì pm đó ghi nhớ các ký tự bạn gõ trên bàn fím rồi gửi về 1 đc mail đã đc cài sẵn. Keylock cũng giống vậy. Bây giờ bạn đi tìm 1 máy tính nào an toàn 1 tí (đừng xài máy cũ) bạn vào đổi pass và câu hỏi bí mật đi.
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Vẫn có hy vọng đấy bạn!

Đây là kinh nghiệm của chính tôi. Tôi cũng không nhớ các câu hỏi, ngày tháng năm sinh, PostCode,... Mình chỉ còn nhớ mỗi cái ... địa chỉ email (hay còn gọi là nick). Vì hồi đăng ký xài Yahoo có biết nó là cái gì đâu và cũng không lường hết hậu quả nên gõ đại thôi. Đến lúc cần thì chẳng biết.

- Trước tiên bạn viết một cái email tới Yahoo Customer Care help.yahoo.com/fast/help/aa/edit/cgi_fee… (Rê chuột vào địa chỉ này nếu như bạn không thấy), trình bày rõ lý do. Ngày hôm sau sẽ có người hồi âm và hỏi bạn.

- Trả lời các câu hỏi này. Nhưng đây chỉ là màn dạo đầu bằng các câu hỏi như là câu hỏi bí mật là gì, ngày sinh là mấy, postcode là gì,.... Giống như bạn đã làm. Bạn nói là quên hết rồi cho xong. Cuối thư đừng quên nhấn mạnh bằng việc bạn quả quyết đây là địa chỉ của chính bạn. Bạn quả quyết như thế nào?

+ Chắc chắn rằng từ ngày cuối cùng bạn vào hộp mail, không có ai xài nữa.
+ Mô tả các thiết lập bên trong hộp mail của bạn: Các filter, các contact thường liên lạc,... Mô tả các chi tiết mà chỉ có bạn là chủ nhân mới biết mà thôi, càng chi tiết càng tốt.

- Bên Yahoo Customer Care sẽ mail đi mail lại năm bảy bận nữa thì họ sẽ cấp lại password cho bạn à. Trường hợp của mình thì khoảng 6 ngày là lấy lại được. Lưu ý là giờ hành chính của Yahoo US là ban đêm của VN nên thường câu hỏi của bạn sẽ được trả lời sau một ngày. Họ làm việc rất có trách nhiệm và chặt chẽ.

Chúc bạn may mắn