Facebook và bước đi xây dựng ứng dụng xem video online tích hợp cùng Smart TV Box?

Hiện nay, người dùng TV có nhu cầu xem video online có thể tìm đến một số ứng dụng như Zing Tv, FPT Play hoặc HTV Online… Tuy nhiên tới đây, Facebook có thể sẽ đem đến cho người tiêu dùng một ứng dụng xem video và phim online hoàn toàn mới, sẵn sàng thỏa mãn nhu cầu cho mọi đối tượng khách hàng.


Trong thời điểm hiện tại, Facebook hiện đang hỗ trợ việc tải các video với dung lượng ngắn hay livestream của người sử dụng. Tuy nhiên, việc chèn các chương trình quảng cáo nhằm thu về lợi nhuận vào các dạng video này thì tỏ ra hơi khó khăn.

Theo số liệu thống kê trong Báo cáo tài chính Quý 4/2016 của Facebook, khoảng 100 triệu giờ video trên mạng xã hội này được người dùng xem mỗi ngày. Nếu có thể chèn các chương trình quảng cáo vào các video này, chắc chắn Facebook sẽ nhận được một khoản thu lợi nhuận không hề nhỏ. Và đây có thể được coi là một trong những nhân tố chính thôi thúc Facebook phát triển ứng dụng hỗ trợ xem video online với thời lượng dài hơn, vì điều này đồng nghĩa với việc dễ chèn thêm các chương trình quảng cáo và thu về được nhiều lợi nhuận.


Ứng dụng này được cho là sẽ tích hợp được với các đầu thu set-top box như Android TV hay Apple TV. Nước đi này không chỉ giúp Facebook thu được thêm lợi nhuận từ quảng cáo, mà còn giúp mạng xã hội này cạnh tranh được về mặt nội dung với các hãng khác như Netflix, Amazon… Trong tương lai sắp tới, ứng dụng này cũng có thể sẽ được tích hợp vào cả Facebook Messenger.

Hiện tại, Facebook được cho là đang thực hiện các bước đàm phán với một số công ty truyền thông nhằm nhận được sự chú ý của họ đối với những dự án của Facebook. Chắc hẳn kế hoạch này của Facebook sẽ là một bước đệm quan trọng cho sự phát triển của mạng xã hội này và sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Chưa có câu trả lời nào