Phần mềm Facebook Messenger mới siêu nhẹ cho dế yêu?

Với mục tiêu dùng Facebook để kết nối, trò chuyện đến với nhiều người, đặc biệt là những người sở hữu smartphone Android với cấu hình yếu, Facebook đã phát hành ứng dụng nhắn tin Messenger Lite (phiên bản rút gọn) để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho tất cả người dùng.

Messenger Lite có thể hiểu như một version con nhỏ gọn hơn của Messenger Chat, ứng dụng này chỉ có kích thước vỏn vẹn 10MB nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các ứng dụng, tính năng quan trọng như phiên bản mẹ của nó. Nhờ đó, nó sẽ không chiếm quá nhiều bộ nhớ, thích hợp cho các máy có cấu hình phần cứng không được mạnh mẽ cho lắm, đặc biệt là bộ nhớ RAM thấp.

Giao diện chính của Messenger Lite cũng tương tự như Messenger phiên bản bình thường.

 

Messenger Lite đã bỏ đi một số tính năng không cần thiết và chỉ giữ lại những hiệu ứng cần thiết và nổi bật nhất nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM cho điện thoại của bạn. Messenger Lite chỉ có chứa 2 loại nhãn dán và người dùng thì không thể tải thêm về các nhãn dán khác.

 

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy các loại nhãn dán khác trong mục tìm kiếm của nó.

 

Hiện tại Messenger Lite sẽ không hỗ trợ gọi điện thoại. Nhưng Facebook báo cáo rằng công ty vẫn đang nghiên cứu để update cho Messenger Lite lên những version cao cấp hơn.

Chúng ta cũng không có "bong bóng" chat nhưng khi có tin nhắn đến vẫn hiển thị cửa sổ thông báo bình thường.

Messenger Lite trong thực tế chỉ ngốn tầm 33MB RAM trong điện thoại của bạn.

 

Trong khi Messenger thường lại chiếm tới gần 120 MB RAM.

 

 

Chưa có câu trả lời nào