Cách không bị Facebook khóa tài khoản khi dùng biệt danh?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Trong những ngày qua, nhiều người dùng tại Việt Nam bắt đầu đổi từ biệt danh sang tên thật vì sợ Facebook khóa tài khoản. Vậy thực hư việc này ra sao?

Gần đây, trên Internet xuất hiện thông tin cho rằng người dùng Facebook buộc phải sử dụng tên thật nếu không muốn bị khóa tài khoản. Tin đồn này đã gây hoang mang cho nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam, và đã có một bộ phận không nhỏ người dùng chủ động đổi sang tên thật thay vì dùng biệt danh như trước kia.

Trên thực tế, điều khoản quy định trên Facebook không bắt buộc người dùng phải sử dụng tên thật. Tuy nhiên, mạng xã hội này khuyến khích người dùng sử dụng tên thật để phòng khi tài khoản bị mất hoặc tạm khóa do bị hack hoặc bị nhiều người report (thông báo xấu), người dùng có thể dễ dàng lấy lại tài khoản của mình bằng cách gửi xác thực bằng chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước... Chính vì lý do này, hàng loạt những người nổi tiếng tại Việt Nam đã thay nghệ danh bằng tên thật vì sợ bị các anti-fan report, dẫn đến việc bị khóa tài khoản.

Như vậy, người dùng vẫn có thể sử dụng biệt danh trên Facebook, nhưng trong trường hợp rủi ro bị mất tài khoản, người dùng sẽ gặp phải nhiều phiền toái và trải qua nhiều bước xác thực hơn, như phải cung cấp ảnh cá nhân, các mối quan hệ trên Facebook... để chứng minh đó là một tài khoản thực, không giả mạo. Quá trình này gây mất thời gian và tốn nhiều công sức hơn gấp nhiều lần so với những người sử dụng tên thật trên Facebook.

Giải pháp an toàn nào cho những người dùng muốn sử dụng biệt danh trên Facebook?

Dựa vào điều khoản của Facebook, người dùng tại Việt Nam có thể làm theo hai bước sau để vẫn có thể sử dụng biệt danh và có thể lấy lại được tài khoản Facebook trong trường hợp bị rủi ro.

Bước 1:Thêm tên thật vào phần Alternate Name (tên khác) trong mục Settings/General.

Cách không bị Facebook khóa tài khoản khi dùng biệt danh - 2
Nhập thêm tên thật vào mục Alternate name.

Bước 2:Cũng trong mục Name, kiểm tra lại những tên gọi (biệt danh) mà từ trước đến nay người dùng đã từng sử dụng cho tài khoản của mình. Nếu đã từng dùng tên thật, hoặc trong phần biệt danh (nickname) có một chữ trùng với tên thật, thì người dùng có thể an tâm tiếp tục sử dụng Facebook. Nếu các biệt danh không chứa chữ nào giống với tên thật, người dùng có thể tạm đổi sang tên thật một tuần. Sau đó đổi lại biệt danh mà mình muốn sử dụng, với điều kiện phần Alternate Name vẫn điền họ tên thật.

Khi hoàn tất bước 2 này, Facebook coi như đã lưu lại tên thật mà người dùng từng sử dụng cho tài khoản của mình. Khi gặp một rủi ro nào đó dẫn đến việc tài khoản Facebook bị khóa, người dùng có thể gửi bản scan giấy tờ tùy thân đến Facebook. Các nhân viên của Facebook sẽ đối chiếu lại với danh sách tên gọi mà người dùng từng sử dụng cho tài khoản của mình. Nếu có sự trùng hợp, người dùng sẽ được cấp lại tài khoản để sử dụng.

Với hai bước trên, người dùng đã thỏa điều kiện của Facebook trong việc đặt tên. Miễn là biệt danh của người dùng và ảnh đại diện không giả mạo một người khác. Trong phần tên gọi, người dùng cũng nên tránh sử dụng những từ ngữ dung tục, mang tính kích động bạo lực hoặc phân biệt chủng tộc. Không sử dụng các ký tự và chữ số

Hackphone
Hackphone
Trả lời 9 năm trước
Cung cấp cài đặt và gia hạn Spyphone, Mspy, Daddyeye, Savemy, Own-spy giá tốt nhất, Cài dat cho iPhone iPad, tất cả các máy Android, Blackberry và máy tính - Tính năng đa dang theo nhu cầu của bạn - Hỗ trợ kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng - Giá cả tốt nhất Liên hệ: 0912 12 1526 web: http://phanmemgiandiep.net