Cách khôi phục tài khoản Facebook sau khi bị virus tấn công?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Việc tài khoản Facebook bị virus tấn công là điều mà không một ai mong đợi. Tuy nhiên, với một vài bước đơn giản, bạn có thể khôi phục được tài khoản Facebook của mình và tránh bị nhiễm virus sau này.

Virus Facebook lây lan và biến thể khá nhanh trong thời gian qua. Bạn có thể bị nhiễm Virus Facebook khi bạn click hay share một đường link có chứa virus. Các dạng virus như vậy đang ngày một nhiều và khó phân biệt, khiến nhiều người chưa đủ tính táo bị mắc lừa. Dưới đây là cách giúp bạn khắc phục tài khoàn của mình sau khi không may bị Virus Facebook tấn công.

Thay đổi mật khẩu tài khoản

Việc đầu tiên bạn cần làm khi phát hiện Facebook bị tấn công là thay đổi mật khẩu tài khoản của bạn. Bạn có thể làm theo những bước dưới đây:

- Đăng nhập tài khoản Facebook

- Vào Account Settings (Cài đặt tài khoản)

- Nhấp vào link có tên Change bên cạnh Password

- Bạn gõ password cũ

- Gõ password mới 2 lần

- Chọn nút Change Password

Thông báo cho bạn bè

Sau khi đăng nhập lại với mật khẩu mới, bạn nên cảnh báo bạn bè rằng tài khoản của bạn vừa bị nhiễm virus và bảo họ không ấn vào bất kỳ đường link nào vừa được bạn chia sẻ. Nếu bạn biết rõ đường link nào vừa bị virus lan truyền thông qua tài khoản của minh, cách tốt nhất là bạn xóa hết những đường link đó để tránh lây lan ra diện rộng.

Kiểm tra lại các ứng dụng Facebook mà bạn đang sử dụng

Bạn nên xóa những ứng dụng mà bạn ít sử dụng hoặc những ứng dụng mà bạn nghĩ có khả năng sẽ chứa những đường link nguy hiểm.

Bạn có thể làm theo cách sau:

- Vào phần Account Privacy Settings

- Bạn ấn vào phần Edit Your Settings bên dưới Apps and Websites

- Bạn ấn vào nút Edit Settings đầu tiên, chọn Apps You Use

- Danh sách những ứng dụng mà bạn đang sử dụng hiện ra

- Chọn Edit Settings bên cạnh các ứng dụng, sau đó chọn Remove App

Trả lời 8 năm trước
dạo này máy tính của tôi vào facebook hay có những clip người lớn xâm nhập và clip đó chia sẻ cho tất cả bạn bè của tôi có phải máy tính của tôi bị virus tấn công làm cách nào để sửa dù tôi đã đổi mật khẩu rất nhiều làn nhưng ko thành công
Tú Phạm
Tú Phạm
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên tham khảo thêm phần này

Cách bảo vệ tài khoản Facebook an toàn và tối ưu nhất

Bạn hãy thử tưởng tượng vào ngày đẹp trời nào đó, bạn đăng nhập tài khoản để vào Facebookcả chục lần mà vẫn không thể vào được. Lúc đó bạn tự hỏi, vì lý do gì mà Facebook lại khóa tài khoản của mình nhỉ?. Và bạn bè của bạn sẽ thấy lạ về trạng thái và hoạt động “lạ” trên Facebookcủa bạn …Vì vậy, làm thế nào để biết được tài khoản của mình đã được an toàn? Làm thế nào để bảo vệ tài khoản Facebook của bạn từ các tin tặc?

2

1. Không bao giờ được chia sẻ mật khẩu của bạn với bất cứ ai, kể cả bạn bè và gia đình của bạn.

2. Khi bạn lướt Facebook, trang “News Feed” của bạn sẽ tràn ngập vô số các nguồn tin cùng với các liên kết đáng ngờ mà bạn không thể kiểm soát được. Đảm bảo rằng, bạn không bấm vào bất kỳ liên kết: các trò chơi, ứng dụng, và những người lạ mà bạn không chắc chắn. Tránh và hạn chế cho phép các ứng dụng bên thứ ba truy cập vào thông tin của bạn. Nếu bạn không sử dụng bất kỳ một ứng dụng nào, tốt hơn hết bạn nên vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ chúng đi.

Bao ve tai khoan facebook

3. Hãy thêm một Email thứ hai (Email dự phòng) cho tài khoản Facebook của bạn. Trong trường hợp tài khoản của bạn bị lấy cắp, Facebook sẽ gửi thông tin để khôi phục tài khoản vào Email dự phòng đó. Trước khi thực hiện bước này, bạn nên tìm hiểu qua chính sách bảo mật của Facebook.

Email thu hai
4. Chắc chắn rằng, bạn chỉ chấp nhận lời mời từ những người mà bạn biết, người quen, hoặc bạn bè của bạn.

5. Thay đổi mật khẩu thường xuyên và sử dụng mật khẩu duy nhất. Đừng quên việc kích hoạt các thông báo khi đăng nhập.

6. Để máy tính của bạn được an toàn, bạn nên cài chương trình diệt virut (Một số phần mềm miến phí tốt nhất như: Avira, Avast…). Ngày nay, có rất nhiều cách để “hack” hoăc tấn được tài khoản Facebook thông qua các đoạn mã độc hay các phần mềm không rõ nguồn gốc…Đó là lý do vì sao, máy tính của bạn luôn luôn có chương trình chống vi-rút đáng tin cậy để phát hiện các trang Web lừa đảo. Bên cạnh đó, nó sẽ giúp loạt bỏ các “keylogger” độc hại ra khỏi máy tính của bạn. Và quan trọng nhất, bạn phải cập nhật cơ sở dữ liệu cho chương trình diệt vi-rút thường xuyên. Ngoài diệt vi-rút được cập nhật, bạn nên chú ý bật cả tường lửa nữa. Khi thực hiện các công đoạn trên, không những bảo vệ được tải khoản Facebook khỏi những rủi ro mà nó còn giúp bảo vệ cả máy tính của bạn nữa :).