Các ứng dụng thiết yếu cho Facebook là gì?

Hoàng Lan Hương
Hoàng Lan Hương
Trả lời 9 năm trước

Bạn luôn muốn khám phá và tận dụng được hết những ứng dụng (app) và tiện ích (add-on) trên Facebook dù bạn đã là một người dùng quen thuộc của trang mạng xã hội này? Hãy dùng thử 10 ứng dụng và add-on sau đây.

10ứng dụng và tiện ích mở rộng củaFacebook sau đây sẽ giúp bạn ít nhiềutrong việc thỏa mãn nhu cầu xemphim, nghe nhạc hay thậm chí muốn dòtìm những người dùng không còn muốnlàm bạn với bạn trên Facebook…

3D Status Analyzer

Làmcách nào để cập nhật trình trạng vuihay buồn của bạn sinh động nhất?Và để biết từ ngữ nào bạn thường xuyênsử dụng nhất? Ứng dụng 3D StatusAnalyzer có thể phân tích những thôngđiệp mà bạn gửi lên Facebook vàsắp xếp những từ ngữ nào thường được sửdụng nhất.

Music by iLike

Vớiứng dụng Music by iLike, những ngườiyêu âm nhạc có thể thêm bài hát,tạo và chia sẻ các danh sách bản nhạc,tìm kiếm bản nhạc mới và duyệtqua các danh sách bài hát nổi tiếngtrong một thời gian nhất định.Music by iLike còn cho phép bạn liệt kêdanh sách buổi hòa nhạc mà bạnđã tham dự, có thể xem địa điểm, ngàydiễn ra buổi hòa nhạc và cũng cóthể kết nối đến những người khác đangtham gia buổi hòa nhạc đó.

Thêm các biểu tượng trên Facebook

Bạnmuốn cảm xúc của mình được bộc lộmột cách độc đáo, đại loại hơi phachút tưởng tượng và có thêm một íttính nghệ thuật?FacebookSymbols.comsẽ cung cấp mọi thứ cho bạn. Ởtrang này, bạn có thể sao chép và dántình trạng cập nhật bằng các biểutượng theo cách của bạn hay để lạitrên Tường (wall) của bạn bè. Bạn cóthể duyệt qua một dãy danh mụcbiểu tuợng như khuôn mặt cười, chuỗi kýtự để hiện cảm xúc… Muốn thểhiện cảm xúc đặc biệt hơn, bạn nên dùngcách rải chuỗi ký tự, biểutượng để tạo ra một biểu tượng có ý nghĩanhất.

Unfriend Finder

Bạnmuốn biết có người bạn nào đó muốn“gạt” bạn ra khỏi danh sách của họ?Unfriend Finder sẽ giúp bạn pháthiện điều này. Cứ mỗi lần bạn đăngnhập, công cụ trên Unfriend Finder sẽkiểm tra xem người nào đó đã biếnmất khỏi danh sách bạn bè của bạn.Nếu nó không tìm thấy người đótrong danh sách nữa, bạn sẽ nhận đượcthông báo rằng bạn “xóa” họ rakhỏi danh sách hoặc họ đã gạt bạn ra khỏidanh sách bạn bè. Nó cũngthông báo những người đó vẫn đang dùngFacebook hay không còn sử dụngtài khoản Facebook nữa.

Thêm nút “Dislike”

Facebookchưa chính thức thêm vào nút“Dislike”, nhưng bạn cũng có thể tự tạora nút này để cập nhật vào tìnhtrạng của bạn. Ứng dụng Magic Updatescho phép bạn tùy biến nút hànhđộng, chẳng hạn như “Dislike” (Khôngthích), “Hate” (Ghét) hay “Love”(Yêu) và thêm nó vào trong trạng tháicập nhật ngay khi bạn nhấn“Share”.

Flixster

Nếubạn là người thích xem phim, chắchẳn bạn phải cần đến ứng dụngFlixster. Nó sẽ giúp bạn thảo luận vềnhững bộ phim bạn từng xem vớinhững người bạn trên Facebook, xếp hạngnhững phim đó, hoặc theo dõithông tin cập nhật về phim mới chiếu rạphay phát hành dạng DVD. Ứngdụng này cho phép bạn thiết lập một danhsách các bộ phim bạn muốn xem,từ đó bạn có thể “rủ” những người bạnkhác cùng xem. Bạn cũng có thểdùng ứng dụng để tham gia các câu đố vuivề phim ảnh, sau đó kêu gọibạn bè tham gia và đọ điểm cho “xôm tụ”.

Đảo ngược chữ

Cóthể làm tình trạng cập nhật của bạntrên Facebook trở nên thú vị, ấntượng hơn bằng cách để các dòng chữ lộnngược. Hãy vào trangTypeUpsideDown.com, gõ dòng chữ để cập nhật tìnhtrạng, bạn sẽ nhìnthấy ngay trong hộp thư ở phía dưới xuất hiện tươngứng dòng chữ lộnngược. Bạn chỉ cần sao chép và dán nội dung đó vào hộptình trạng củaFacebook. Cách thức này cũng có thể sử dụng cho Twitter,YouTube, Gchatvà các dịch vụ tin nhắn khác.

Dịch vụ cung cấp thông tin “Purify” trên Facebook

FacebookPurity là một trình duyệt mởrộng tương thích với Firefox, Chrome,Safari và Opera, giúp bạn có thểkiểm soát mức lan tỏa của dịch vụ cungcấp thông tin (feed) trênFacebook. Một số bộ lọc qua việc trả lời cáccâu hỏi từ Facebook, ứngdụng dạng “rác” như các câu hỏi đáp và chơitrò chơi (game).

Hiệu chỉnh hình ảnh trong Facebook

Trướckhi bạn muốn tải lên hình ảnhtrong những kỳ nghỉ cuối tuần của mình,bạn nên vào ứng dụng FacebookPicnik, là một trình hiệu chỉnh ảnh. Mộtsố tính năng cơ bản của ứngdụng này là cắt, xén, thu nhỏ, điều chỉnhđộ phơi sáng và màu sắc, độnét, loại trừ mắt đỏ, kèm theo một số côngcụ hiệu ứng, font chữ…

Đồng bộ danh sách liên lạc

AddressBookSyncgiúp sắp xếp gọn gàngcác danh sách liên lạc của bạn. Đây là ứng dụngdành cho Mac OS X giúptruyền tải các hình ảnh trong hồ sơ Facebook vàthông tin ngày sinh đếndanh sách địa chỉ trên máy tính Mac OS X vàiCal (giống lịch làm việctrên Outlook) của bạn. Nếu điện thoại di độngcủa bạn có hỗ trợ đồng bộvới danh sách liên lạc thì khi có một cuộcgọi đến, hình ảnh người đó sẽhiển thị. Tương tự, ngày sinh trong danhsách liên lạc sẽ đồng bộ vớiiCal của bạn, giúp bạn cập nhật trong lúckhông đăng nhập vào Facebook.