Cách khóa thông tin trong Facebook?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Người dùng Facebook rất dễ dàng bị các ứng dụng trực tuyến được cung cấp kèm theo “cuỗm” mất các thông tin cá nhân của bản thân để phục vụ cho những mục đích mờ ám. Sau đây là các cách giúp bạn khóa thông tin trên Facebook.

Để đồng nhất các hướng dẫn thiết lập nên chúng ta sẽ chuyển ngôn ngữ giao diện của Facebook qua tiếng Việt để thực hiện (sau khi hoàn tất các thao tác thì sẽ chuyển trở lại về ngôn ngữ mà bạn quen thuộc). Để chuyển qua tiếng Việt, bạn mở tài khoản Facebook của mình lên, vào Account > Account Settings, trong trang web hiện ra, hãy mở thẻ Language, mục Primary Language chọn dạng ngôn ngữ Tiếng Việt.

Các thiết lập mặc định trên Facebook sẽ cho mọi người vào xem tự do các thông tin cá nhân. Để giấu các thông tin riêng tư của mình không ai đọc được ngoài bạn và những người thân thì hãy sử dụng các biện pháp sau.

Trên Facebook nếu không muốn đón những kẻ quá khích vào nhà mình, bạn có thể giới hạn để chỉ những người bạn cho phép mới có thể kết bạn với bạn. Trong trang tài khoản của mình, hãy vào tiếp “Tài khoản” > “Thiết lập quyền riêng tư”, bây giờ, trong khung “Chia sẻ trên Facebook”, có 4 tùy chọn. Nếu như vẫn muốn để tất cả mọi người ghé thăm, comment, đọc các thông tin cá nhân riêng tư và kết bạn với mình một cách tự do thì bạn nhấn chọn lệnh “Mọi người”. Nếu như chỉ cho phép các bạn bè trong danh sách Friend List của mình có được các quyền lợi đó thì bạn nhấn chọn mục “Chỉ bạn bè”. Một tùy chọn khác củaFacebook trong việc này được nhiều người sử dụng nhất, đó là cho phép bạn bè được xem các thông tin riêng tư nhất còn bạn của bạn bè thì sẽ có thể đọc những gì viết trên “Tường” và những hoạt động khi online trên Facebook của bạn. Để kích hoạt tùy chọn này, hãy nhấn chọn mục “Bạn của bạn bè”.

Trong trường hợp muốn tùy chỉnh một cách độc lập để chọn cho phép ai có thể xem các thông tin trên Facebook của mình, bạn nhấn chọn mục “Đề nghị” rồi nhấn liên kết “Tùy chỉnh thiết lập” ở bên dưới. Trong khung “Những thứ tôi chia sẻ” là liệt kê các tùy chọn để chia sẻ các thông tin riêng tư nhất của bạn. Nếu như không muốn người lạ xem các thông tin liên quan đến “Gia đình”, “Các mối quan hệ”, “Quan tâm và đang tìm kiếm”, “Tiểu sử và câu trích dẫn yêu thích”, “Trang Web”, “Quan điểm tôn giáo và chính trị”, “Ngày sinh”, “Những nơi được đánh dấu” thì trong khung bên tay phải, bạn chọn lệnh “Chỉ bạn bè”. Trong trường hợp chỉ để một mình mình xem thì hãy chọn “Tùy chỉnh” > “Chỉ mình tôi” rồi nhấn OK để xác nhận. Ở mục “Bài viết của tôi”, bạn có thể chọn chia sẻ để mọi người đọc được bài đăng trên “Tường” bằng cách chọn lệnh “Mọi người”.

Theo mặc định thì khi đăng nhập vào Facebook, trang tài khoản chỉ hiện ra các cập nhật tin tức liên quan đến “Tường” của bạn, muốn xem thông tin của mọi người khác, hãy đánh chọn lệnh “Bật” bên cạnh mục “Đưa tôi vào “Những Người Đang Ở Đây” sau khi tôi vào Facebook”.

Để thiết lập cho những ai có thể xem các hình ảnh đưa lên tài khoản của mình, bạn nhấn liên kết “Chọn mức độ chia sẻ cho những ảnh hiện tại”, sau đó chọn từng tấm hình hiện ra trong danh sách rồi thực hiện theo cách tương tự như trên.

Tương tự như vậy, trong mục “Thông tin liên lạc”, bạn làm theo cách như đã trình bày để chọn những ai được phép xem các thông tin cá nhân của mình. Sau khi chọn xong, bạn nhấn nút “Xem thử trang cá nhân”, khi ấy Facebook sẽ giả lập môi trường để giúp bạn có thể quan sát được blog của mình theo cách nhìn của một người thứ ba. Nếu như có những mục nào muốn ẩn giấu hoặc chia sẻ thì bạn làm lại như trên để bổ sung.

Nguyễn Văn Nhất
Nguyễn Văn Nhất
Trả lời 12 năm trước

Bạn chỉ cần chỉnh lại trong tùy chọn là Chỉ Minh Tôi thì chỉ mình bạn xem được thôi à