Vai trò quan trọng của luật sư trong thời đại hiện nay?

Gaconlonton
Gaconlonton
Trả lời 7 năm trước

Luật sư là những người đủ tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề theo quy định của pháp luật Việt Nam, mang đến cho Khách hàng những hỗ trợ, trợ giúp cần thiết về mặt pháp lý, góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng, góp phần bảo vệ pháp chế.

Dịch vụ luật sư

Dịch vụ luật sư

Luật sư sẽ là người tư vấn đưa ra các ý kiến giúp đương sự trước khi tham gia các giao dịch đất đai, kinh doanh, lao động. Luật sư giúp thu thập các thông tin, tài liệu về đối tác, về giao dịch, đảm bảo khách hàng khi tham gia giao dịch được an toàn và đạt mục đích. Luật sư cũng là người hỗ trợ pháp lý trong đàm phán, giải quyết các vướng mắc, mâu thuẫn trong các quan hệ, nhằm đạt được sự thỏa thuận, hòa giải.

Luật sư đại diện cho khách hàng tham gia làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan toà án, Viện kiểm sát, thi hành án nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng. Luật sư cũng có thể tham gia độc lập với vai trò người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng, để thực hiện các quyền năng của luật sư nhằm giải quyết vụ việc.

Luật sư là người bào chữa cho khách hàng trong các vụ án hình sự nhằm minh oan, hoặc giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, giảm nhẹ hình phạt.

Luật sư phải tuân thủ đạo đức nghề nghiệp trong quá trình hành nghề, bên cạnh mục tiêu bảo vệ pháp chế, nguyên tắc tối thượng của luật sư được luật hoá là bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho thân chủ của mình, luật sư được quyền giữ bí mật thông tin thu thập được trong quá trình hỗ trợ cho thân chủ.

Luật sư cũng tham gia các hoạt động xã hội vì mục tiêu cộng đồng như: tham gia trợ giúp pháp luật cho người dân ở các địa bàn vùng sâu vùng xa, tham gia trợ giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách.

Tóm lại, trong điều kiện kinh tế phát triển mạnh mẽ với xu hướng hội nhập toàn cầu, để tham gia bất kỳ một giao dịch thương mại nào, luật sư sẽ là điều kiện để Quý khách không sợ bị thiếu kiến thức pháp lý, thiếu kỹ năng trong hợp tác, luật sư sẽ giúp xây dựng, soạn thảo, đàm phán hợp đồng giao dịch giữa hai bên; đại diện giải quyết các vướng mắc, bất đồng. Luật sư cũng sẽ giúp các bạn nhận thức pháp luật để tự bảo vệ cho mình trong các quan hệ lao động, dân sự, hôn nhân.