Có nên bổ sung thành phần dân tộc mới vào cộng đồng 54 dân tộc VN trong bảo tàng dân tộc học không ??

1- Tôi được biết có “làng mắt xanh” ở Cam Túc – TQ mà có họ tên là người TQ, nói tiếng TQ thông qua link sau :

http://khotien.vn/diendan/default.aspx?g=posts&m=545

http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2010/11/3ba2377f/

2- Tôi được biết trong cuộc thi hoa hậu thế giới người Việt năm 2010 có 1 người Việt lai với người châu Âu tên là Phạm Thúy Vy Victoria. Đã đạt ngôi á hậu 2 thông qua link sau :

http://vnexpress.net/gl/van-hoa/2010/08/3ba1f843/

3- Tôi được biết có những người là người gốc châu Âu 100% nhưng đã nhập quốc tịch VN và mang họ tên bằng tiếng Việt như Lê Kim Nhung, Hồ Quyết Thắng thông qua link sau :

http://giadinh.net.vn/2011011203551497p0c1004/ira--le-kim-nhung.htm

4- Thực tế xã hội VN có những người là người châu Âu 100% đang làm rể hoặc làm dâu VN và người đó đang sinh sống tại VN.

Tôi có câu hỏi như sau :

Từ 1 và 2 nêu trên thì những người có đặc điểm mắt xanh, da trắng, tóc vàng nhưng sống tại địa phương nào đó của 1 nước thì vẫn thấy họ tên của họ mang tên của TQ như Tống Như Phương ... hoặc có thể là người con lai giữa người châu Á và người châu Âu thì mang tên cả châu Á và châu Âu như  Phạm Thúy Vy Victoria của VN  thì vẫn có gen của dân tộc VN hoặc TQ.

Từ 1 và 3 nêu trên thì nếu chỉ căn cứ vào tên và đặc điểm bề ngoài thì khó mà phân biệt được đâu là người bản địa có đặc điểm da trắng, tóc vàng, mắt xanh và có tên gốc là người bản xứ đó với người châu Âu 100% nhưng đã nhập quốc tịch vào nước đó ở châu Á và mang tên của người châu Á nếu căn cứ bề ngoài . Hơn nữa những người này lại còn sinh sản thêm thế hệ sau đông hơn thành một cộng đồng người trong lòng XH đó.

Mặt khác nếu chỉ là người Việt không thôi cũng ko đúng vì chúng ta có lịch sử 1000 năm bắc thuộc nên có nhiều người họ TQ nhưng sống trên đất VN như họ Tống, Thành, Cao ......

Vậy có nên thêm vào thành phần dân tộc của VN là những người Việt Nam lai với người châu Âu và người châu Âu 100% mang quốc tịch VN được ko ?? Tức là số dân tộc của VN không là 54 dân tộc nữa mà có nhiều hơn nữa .

Bạn có ý kiến gì về điều này ??

Xin cảm ơn !!

 

Chưa có câu trả lời nào