Giá gửi xe ngày đại lễ 1000 năm cao quá bà con ơi ?

Hoảng với giá gửi xe trước Đại lễ

Đêm 29/9, trước ngày diễn ra lễ khai mạc Đại lễ 1.000 năm Thăng Long, các con đường xung quanh hồ Gươm xuất hiện rất nhiều những bãi giữ xe tự phát. Giá vé được đẩy lên gấp 10 lần.

Khi phóng viên hỏi chuyện thì người giữ xe trước Bộ Công Thương (phố Đinh Tiên Hoàng) lại trả lời bằng cách… cầm mũ bảo hiểm đuổi đánh.

Lý do mà các chủ bãi xe nói với với chúng tôi là tranh thủ mấy đêm trước ngày cấm đường (từ 1/10) để phục vụ cho đại lễ. Giá gửi xe được đẩy lên gấp 10 lần so với quy định.

Kẹt cứng đường lên Hồ Gươm

21h tối ngày 29/9, mọi ngã đường lên Hồ Gươm đều chật kín người. Du khách và người dân từ các khu vực ở Hà Nội đã tranh thủ kéo nhau đi ngắm cảnh, vui chơi trước ngày cơ quan chức năng triển khai lệnh cấm các con đường lân cận bờ hồ để phục vụ cho Đại lễ.

Hoảng với giá gửi xe trước Đại lễ, Tin tức trong ngày, gửi xe, Đại lễ, 1000 năm Thăng Long Hà Nội, giá gửi xe, bãi gửi xe, trung tâm Hà Nội

Các ngã đường đi lên hồ Gươm đều chật kín người và phương tiện

Tại phố Huế - Hàng Bài, con đường chạy thẳng lên hồ Gươm là đông đúc nhất. Lượng xe máy, ô tô lưu thông hướng này quá nhiều khiến cho tuyến phố này chật kín. Nhiều người đã không chịu được cảnh ùn tắc đã kéo nhau chạy lên vỉa hè khiến cho khu vực dành cho người đi bộ cũng chật kín xe máy.

Đến khu vực ngã tư Trần Hưng Đạo - Phố Huế, do lượng người lưu thông quá đông, lực lượng CSGT đã phải dùng hiệu lệnh, buộc các phương tiện muồn lên bờ hồ phải rẽ sang phố Trần Hưng Đạo, qua phố Phan Chu Trinh, Tràng Tiền để đến hồ Gươm. Các con phố này vì thế cũng kẹt cứng người và phương tiện. Cứ mỗi ngã tư có 2 chiến sỹ CSGT đứng phân luồng.

Gửi xe 3 tiếng mất 70 nghìn

Chúng tôi vào gửi xe tại bãi đỗ xe tại số 91, phố Đinh Tiên Hoàng, trước trụ sở Bộ Công Thương và trụ sở khai bao tạm trú tạm vắng, tuần tra nhân dân (khu phố 3, Công an phường Tràng Tiền) để đi tác nghiệp. Bãi giữ xe này chiếm dụng hết toàn bộ vỉa hè.

Hoảng với giá gửi xe trước Đại lễ, Tin tức trong ngày, gửi xe, Đại lễ, 1000 năm Thăng Long Hà Nội, giá gửi xe, bãi gửi xe, trung tâm Hà Nội

Bãi giữ xe với mức giá 30.000 đồng/1 xe ở số 91 Đinh Tiên Hoàng. Trên vé chỉ có ghi: VP Bộ Công Thương. Khi hỏi chuyện giá vé thì ngay lập tức chủ bãi giữ xe đã cầm mũ bảo hiểm đuổi đánh phóng viên (cũng là khách)

Bãi gửi xe lúc này đã gần như kín chỗ, ước lượng cũng phải mấy trăm chiếc. Khi nghe người trông xe thông báo giá mỗi xe máy là 30 nghìn thì chúng tôi chợt hốt hoảng vì được biết giá vé xe máy gửi đêm ở khu vực này chỉ là 3.000 đồng/1 xe. Tức là gấp 10 lần so với quy định.

Hoảng với giá gửi xe trước Đại lễ, Tin tức trong ngày, gửi xe, Đại lễ, 1000 năm Thăng Long Hà Nội, giá gửi xe, bãi gửi xe, trung tâm Hà Nội

Bãi xe chiếm dụng toàn bộ vỉa hè trước Bộ Công thương, trụ sở đăng ký tạm trú, công an phường Tràng Tiền

Sinh viên Trần Thị Hường, một người khách vào gửi xe tại đây bức xúc nói: Bình thường chúng em gửi xe chỉ mất 3.000 đồng, không biết ai cho phép mà bãi giữ xe này thu tận 30.000 đồng. Thật là chặt chém khách quá. Do các bãi xe xung quanh đều giá đó nên tụi em đành chấp nhận.

Tại đường Nguyễn Xí cũng xuất hiện nhiều bãi trông xe tự phát của các gia đình, chiếm gần hết lòng đường. Con đường chỉ độ 3m chiều rộng này có tới 2 lối trông xe. Giá vé ở đây mềm hơn một chút 20.000 đồng/1 xe, mặc dù trên vé xe ghi chỉ có 1000 đồng (không ghi ngày tháng). Vé xe có đóng dấu của Cục thuế Hà Nội.

Chủ gửi xe trước cửa hàng sách số 2 Nguyễn Xí cho biết: "Gia đình tận dụng mặt tiền đường trước nhà kiếm thêm mầy ngày trước khi cấm các phương tiện vào khu vực này. Ở đây là giá bèo nhất, anh đi đâu cũng 30-40 nghìn đồng/1 xe hết. Chuẩn bị cấm đường khi khai mạc Đại lễ nên bọn em phải tranh thủ kiếm".

Khi chúng tôi trở về lấy điểm lấy xe thì chủ bãi xe ở đây buộc chúng tôi phải bỏ thêm 50.000 đồng nữa vì cái “lỗi”… về muộn và đã đưa xe vào nhà nên tính giá qua đêm.

Tại bãi giữ xe trước Bưu điện Hà Nội (giấy phép số 54/GP UBND…, không rõ công ty, diện tích), giá vé mềm hơn các bãi tự phát nhưng cũng cao gấp 3 lần so với quy định. Giá mỗi xe máy là 10.000 đồng, trong khi tấm biến dựng trước bãi chỉ ghi đơn giá là 3.000 đồng.

Đuổi đánh phóng viên vì dám… lắm chuyện

Khi chúng tôi tỏ vẻ không đồng ý và hỏi chủ bãi giữ xe trước Bộ Công Thương thì nhận được câu trả lời: "Thích thì gửi, không thì biến! Đây chẳng thiếu khách!". Nói xong chủ xe đẩy chúng tôi ra và quay đi.

Hoảng với giá gửi xe trước Đại lễ, Tin tức trong ngày, gửi xe, Đại lễ, 1000 năm Thăng Long Hà Nội, giá gửi xe, bãi gửi xe, trung tâm Hà Nội

Trong lúc đó tại bãi giữ xe trước Bưu điện Hà Nội, giá vé được niêm yết công khai, chỉ 3.000 đồng/1 xe máy

Một phóng viên trong nhóm đi đến chụp ảnh và hỏi: Bãi xe này có giấy phép hay không thì ngay lập tức một thanh niên trông xe hùng hổ chửi bới, tay cầm một chiếc mũ bảo hiểm trên xe của khách và lao vào đánh một phóng viên.

Nếu không chạy nhanh và có người can thì phóng viên đã được “ăn” đòn.

Một lúc sau, có người đàn ông (chủ bãi?) chạy theo và nói với phóng viên bị đánh: Chúng mày để cho tao làm ăn!

Khi phóng viên chạy đến trình báo với một số công an, dân quân  tự vệ, Công an phường Tràng Tiền (trật tự khu vực 3) đang làm nhiệm vụ sát khu vực phóng viên bị đuổi đánh thì cũng chỉ nhận được lời hướng dẫn lên trụ sở giải quyết. Nói xong họ đánh xe đi.

Sự việc trên đã gây ra bức xúc cho nhiều người có mặt, nhất là những người khách bị chặt chém tiền gửi rồi chứng kiến cảnh chủ bãi xe đuổi đánh khách. Nhất là lúc chỉ còn 1 ngày nữa là đến lễ khai mạc Đại lễ.

Theo 24h.com

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Huhuhu... các bác nói em lại thấy đau lòng. Tối hum wa e và mấy đứa bạn đi xem khai mạc đại lễ. Lên dến phố Hàm Long thì phải gửi xe...Hic...bọn em đi 3 xe mà bị chém tới 120K...huhu.. đau đớn quá. Hơn nữa vé xe trên đấy chỉ là tờ giấy có ghi số thui các bác ạ. Chẳng có dấu hay địa chỉ gì cả. Nhỡ mình ko thấy xe thì biết tìm ai mà kêu bây giờ...