Bạn có tin rằng " Quả đất tròn" không?

Bạn cũng thường nghe cụm từ này theo nghĩa bóng của nó rồi. Những người thân, sơ.., tới một ngày nào đó, mình sẽ bất ngờ gặp lại nhau trong một hoàn cảnh khác không?Riêng tôi, ở vào hoàn cảnh này nhiều lần...rồi thấy lắm chuyện cũng lạ, thí dụ một người bạn học lúc 15 tuổi, gia đình giàu, rất kênh kiệu, ngạo mạn, 20 năm sau, tôi gặp lại,cô ấy rất đáng thương, rơi xuống tận đáy xã hôi. Một người khác, 10 năm trước, giúp việc cho nhà tôi, giờ gặp lại, cô chồng con đề huề, gia đình hạnh phúc, tôi và cô lại lại trở thành bạn của nhau. Người ta thường nói " quả đất tròn ", bạn có thấy vậy không ?
trang
trang
Trả lời 16 năm trước
Điều này có lẽ các bạn trẻ có thể nghe kể chứ khó chứng kiến, vì nó đòi hỏi vốn sống phải khá dài. Nhất là qua những biến động xã hội có tính lịch sử, thì sự thăng trầm của con người càng có cơ may phát lộ.Vì sinh phận con người luôn gắn bó với xã hội mà nó góp mặt. Mình cũng có những bạn học ngày xưa, sau này gặp lại ( khoảng 30-40 năm ), biết bao số phận thay đổi đến khó ngờ (và khó tưởng tượng ) Chắc là bạn đang nghĩ đến câu " Thương hải biến vi tang điền " mà ngày xưa chúng ta hay học ? Nhưng thôi nói chuyện buồn làm gì nhỉ, trong khi bạn Ra của Tinahv tuy đã già ( sắp ...mừng Thọ ) nhưng vẫn rất trẻ trung và rất mực yêu đời !8798
tu
tu
Trả lời 16 năm trước
^^ Quả đất tròn. Tất nhiên. Chính bạn đã thấy như vậy,mà mắt thấy tai nghe là sự thật rồi^^. Tui thì rất tin,vì đương nhiên tui cũng đã gặp nhìu.
tú
Trả lời 16 năm trước
Quả đất không tròn, nó dẹt ở hai đầu ! Việc bạn dẫn chứng ra lại thuộc phạm trù khác: có chí thì nên, ác giả ác báo...v.v. Kẻ thủ ác muốn hại bạn, nhưng bạn đã vượt qua. Nhiều năm sau bạn gặp lại hắn, chứng kiến hắn phải trả giá đối với lòng nhỏ nhen, ác độc của hắn, bạn buông một câu: "Quả đất tròn". Thật tình quả đất không tròn, và không phải ai cũng gập lại người cũ (ác hoặc hiền) sau nhiều năm xa cách .