Người bị đọc trộm tin nhắn nên làm gì?

Nếu phát hiện ra có người đọc trộm tin nhắn của mình thì làm thế nào?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Nếu phát hiện ra có kẻ đọc trộm tin nhắn thì đầu tiên cũng phải bình tĩnh và xem xét động thái của người kia, chuẩn bị sẵn mọi biện pháp để xử lý "hậu quả"... Tuy nhiên, hiện nay có nhiều cao thủ rồi, chẳng hạn họ có thể: - Sắp đặt lý do, kế hoạch xoay chuyển tình thế 180 độ. Kiểu như "bạn bè đùa í mà" hay có anh chàng cao thủ bạn của OnlyU còn nói ngay: "Cái con đó vô duyên thế, anh ghét cay ghét đắng... Em xem anh nhắn tin lại cho nó đây này." rồi nhanh chóng soạn một tin nhắn mà bạn đọc xong cũng cảm thấy anh ấy chỉ yêu mình bạn vậy... Nhưng ai biết đâu sau đấy anh chàng nọ lại rối rít thanh minh với người kia... - Không bao giờ lưu tin nhắn gửi đi và xóa sạch các tin nhắn đến. - Dùng mật mã, ký hiệu, ngôn ngữ, tiếng lóng... riêng. - Dùng nhiều số điện thoại. Như OnlyU có 8 số điện thoại, tha hồ kiểm tra nhé. - Dùng phần mềm lọc tin nhắn (một số tin nhắn của ai đó sẽ vào trong một thư mục ẩn và phải có password mới đọc được). Cái này chỉ có các máy di động có hệ điều hành (Symbian, Microsoft Windows Mobile, Linux...) mới cài đặt được. Bó tay chưa, cho tìm mệt nghỉ nhé. - Thỉnh thoảng cố tình "gài bẫy" cho đọc trộm. Cái này thì cao thủ nhất Kết luận Con người hiện đại có rất nhiều mối quan hệ. Có thể có những tin nhắn chỉ mình hiểu, người khác xem không hiểu hoặc hiểu sai, vì tin nhắn bao giờ cũng ngắn gọn, nhiều khi không có dấu. Không có ai thích bị đọc trộm tin nhắn của mình cả (trừ khi cố tình "lừa" cho người khác "vô tình" đọc trộm hoặc là cao thủ trong việc phòng ngừa). Nếu phát hiện ra mình bị đọc trộm những tin nhắn "riêng tư", chắc hẳn ai cũng sẽ rất khó chịu, có cảnh giác và phòng ngừa cao độ. Tất nhiên thời nay, cũng có nhiều người có tư duy thoáng hơn, không bao giờ đọc trộm tin nhắn của người khác, đặc biệt là của "người ấy". Tuy nhiên, những người này thuộc vào hàng hiếm, có nguy cơ... tuyệt chủng hoặc có một số vấn đề về tâm lý. Xoay quanh vấn đề có nên đọc trộm tin nhắn hay không thì rất khó có câu trả lời thỏa đáng vì dẫu sao điều đó phụ thuộc vào tùy từng trường hợp cụ thể, quan niệm, thói quen và tình cảm... của chính các bạn. Hãy coi đọc trộm tin nhắn chỉ là gia vị của tình yêu và cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra mà thôi.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Ngày xưa khi còn yêu nhau say đắm, cô ấy luôn là người kiểm tra tin nhắn của mình, công khai chứ ko đọc trộm, nhưng khi đó mình ko lấy đó làm buồn mà còn thấy hạnh phúc vì nghĩ cô ấy quan tâm đến mình. Sau hơn 4 năm yêu nhau, cô ấy đi du học. Sau 3 tháng du học cô ấy về nước nghỉ hè. Bi kịch bắt đầu từ đó. Trong những ngày tháng xa nhà, sự thiếu thốn về tình cảm (mình nghĩ như vậy) làm cho cô ấy có cảm tình với 1 người học chung. Đợt nghỉ hè ấy cả 2 cùng về nước. Mỗi khi ở bên cạnh mình, ĐT của cô ấy có tin nhắn hoặc ai gọi đến thì cô ấy luôn ra 1 góc khuất để xem tin nhắn hay nghe ĐT. Linh cảm của 1 người đang yêu cho thấy có chuyện ko hay, vì suốt Time yêu nhau chưa bao giờ cô ấy cư xử như thế. Mình bắt đầu nghi ngờ và xem trộm tin nhắn của cô ấy. Đúng như mình nghĩ! Một cái gì đó đau đớn và vỡ nát trong lòng. (Sau đó là những tháng ngày đen tối nhất trong cuộc tình hơn 4 năm hạnh phúc). Đến 1 ngày nhận tin cô ấy nằm viện vì mổ ruột thừa. Mình vào bệnh viện chăm sóc cho cô ấy cả ngày lẫn đêm. Cơn đau của vết mổ làm cho giấc ngủ cô ấy không trọn vẹn. Mình ngồi cả đêm để canh cho cô ấy ngủ. Nhìn chiếc ĐT cô ấy để kế bên, sự tò mò lại nổi lên. Mình lại xem trộm tin nhắn. Đau! Đau đến nỗi có thể khóc ngay lúc đó. Nhưng lại kềm chế xuống. Dù sao cô ấy vẫn còn rất yếu. Tự nhủ lòng hãy đợi đến khi cô ấy khỏe, xuất viện thì mọi việc sẽ chấm dứt. Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì, nghĩ gì khi bạn thức trắng đêm chăm sóc cho người mà bạn yêu nhất (và cũng đã từng yêu bạn nhất) còn người đó lại nhắn tin chúc 1 người khác ngủ ngon, và bảo rằng nhớ người đó???
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Em có kinh nghiệm về chiện này.. cũg có đọc trộm mà cũg có khi trước mặt ngta! Đọc tn khi 2 ngiu nhau có lẽ là ko nên nhưg khi tâm trí mỳnh mún nghĩ tới ngta thì làm sao mà cưỡng lại đc..! Khi iu ngta lun ích kỉ mà ..!! CHo tới 1 ngày em bít dc pass vào tn trên mobi của a!..và đó ..là ngày-hok-yên-bình! Vì pass đó hok fải tên em mà là tên ngiu cũ của a! COn gái khi bít .. như vậy nhưg e cũg chẳng hỉu tại sao vì sao khi đang quen mỳnh mà lại để pass cũa ngkhác !thế là khox và làm ầm lên ..!!(oanh tạc zữ lắm ) tn đầy ắp iu thương ..!!lux đó vẫn còn quen em !1 sự lừa gạt ..sự lừa dối và cảm jác hok tin tưởng -nhưg vì iu anh àh ! Khi iu thường ngta hay mù quáng và tự lừa dối mỳnh lắm !! Vì sợ cũg có khi vì hok mún mất đi ..!! sợ fải đối mặt với nó nên cho wa all ..! Nhưg sau đó ..thật sự chẳng dc jì ..vì ngta khi hok còn iu thì dù tn hay chỉ vì jận nhau chuyện nhỏ thì cũg xé ra to cho dc ! ông cha ta có câu " thương nhau trái ấu cũg tròn, mà ghét nhau thì trái bồ hòn cũg méo" chí lý thật ..!!Sau vài tháng thì chia tay ..!! đau-bùn-khox-vật vã từng ngày..!! Rùj trời xui thế nào khi ngta đổi pass em vẫn bít dc ..!! và bây jờ ..khi ngta có ng iu mới nt thì em cũg always đọc dc..!!mùi mẫn làm mỳnh ghen tỵ !có ng bảo em mù wáng-chja tay rùi thì thuj có đâu fải bùn! Nhưg ai mà bít dc..tj2nh cảm nó vậy !! Lâu lâu vẫn mở lên xem..đọc dc..lúc đầu bùn ..bùn nhìu ..nhưg sau đó cũg chai dần ..!! và tự hứa rằng sẽ hok bao jờ vào cái số dđộng đó lần nào nữa !! Mệt mõi qoá rùi ..!!