Tôi muốn hỏi giữa người theo đạo Thiên Chúa và Đạo Phật có thể lấy nhau được không?

trang
trang
Trả lời 16 năm trước
có bạn à . nhưng mà nếu con trai theo thiên chúa thi người con gái phải hoc nhiều hơn la người con gài theo đạo thiên chúa .nhưng đừng như vậy mà lùi bước nha bạn.
tien
tien
Trả lời 16 năm trước
không có quy định nào của Thiên Chúa và Đạo Phật cấm lấy nhau
tu
tu
Trả lời 16 năm trước
Ve the tuc khong co gi ngan tro hai nguoi di den hon nhan. Ve Ton Giao, o Vietnam, nguoi Thien Chua Giao ho dat qua nang ve ton giao cua ho. Ho da cho rang tat ca moi ton giao khac la sai trai. Neu ban theo dao Phat va muon lay mot nguoi Thien Chua Giao. Chac chan ban phai tim nguoi do dau de rua toi, hoc giao ly roi moi duoc lam phep cuoi. The ky 21 roi ma nhieu nguoi con phan biet dao nay dao kia.
Hanh Nguyen
Hanh Nguyen
Trả lời 16 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]tumeo[/b] Ve the tuc khong co gi ngan tro hai nguoi di den hon nhan. Ve Ton Giao, o Vietnam, nguoi Thien Chua Giao ho dat qua nang ve ton giao cua ho. Ho da cho rang tat ca moi ton giao khac la sai trai. Neu ban theo dao Phat va muon lay mot nguoi Thien Chua Giao. Chac chan ban phai tim nguoi do dau de rua toi, hoc giao ly roi moi duoc lam phep cuoi. The ky 21 roi ma nhieu nguoi con phan biet dao nay dao kia.[/quote] [font_5] [size_4]Ai đọc được tin này sẽ trách bạn đấy vì nhận định không có cơ sở, Tình yêu có tiếng nói riêng, cần sự đồng cảm nên họ cùng theo một đạo để hòa hợp tâm linh là điều tất nhiên. Không ai dám cho rằng các tôn giáo khác là sai trái. Cẩn thận bạn nhé[/font_5][/size_4]
tran ngoc trang
tran ngoc trang
Trả lời 16 năm trước
ko co gi ngan tro dau ban, neu co the thi ban theo dao Thien Chua. con neu ban ko theo duoc thi neu co li do chinh dang thi chi can ban trinh len cha cua giao xu ben dao Thien Chua, thi cha se chung hon cho 2 ban. chuc 2 ban hanh phuc.
tieu tien nu
tieu tien nu
Trả lời 16 năm trước
Có chứ Bố tớ theo đạo Thiên Chúa Giáo và mẹ tớ theo đạo Phật nè
chu dinh hau
chu dinh hau
Trả lời 15 năm trước
các bạn à.mình là người theo đạo thiên chúa.mình xin trả lời bạn như sau:nếu 1 trong 2người theo đạo thiên chúa thj phài hoc phép hôn phối hôn nhân.Và 2 ngườ đó sẽ đc Cha làm lễ cưới cho 2 người trc sự chứng kiến của tất cả mọi người...vậy nên 2 ng se đc lấy nhau ko cần phải cùng tôn giáo..
Trần Minh Dũng
Trần Minh Dũng
Trả lời 15 năm trước
Các tôn giáo (ngoài đạo Phật, theo mình biết) sở dĩ có lời thề, lời nguyện là do họ muốn ràng buộc các tín đồ của mình trung thành với lỳ tưởng, với giáo pháp của họ mà thôi. Phật giáo thì hoàn toàn không có chuyện ép buộc, càng không đặt ra lời nguyện thề nào cả. Ở Đạo Phật là quyền tự do giác ngộ ở mỗi con người, không một thần quyền hay một ai có quyền năng là ban phước, giáng họa cũng như sinh ra con người cả. Các pháp trong Đạo Phật (và cả trogn cuộc sống) đều có nền tảng từ Nhân-Quả mà ra. Cho nên, Đạo Phật thì không có việc cho hay ko cho lấy người ngoại đạo. Còn Thiên Chúa thì mình không rõ, nghe nói nhiều lần là phải đi học giáo lý gì đó. Để chi khi mà họ không tin vào Thiên Chúa mà chỉ tin vào giáo lý Đức Phật !?! Ép buộc chăng ??? Tốt nhất là đạo ai nấy giữ bạn àh. Đ1o là điều tốt nhất. Còn nếu người bên Thiên Chúa bắt bạn phải theo thì....các bạn đã hiểu rồi đó ! Vài lời chia sẻ, nguyện chư Phật gia hộ thân tâm chúng ta thường lạc, hoan hỹ. A Di Đà Phật !
ho quoc vuong
ho quoc vuong
Trả lời 15 năm trước
Ban hà ko có gì trở ngai cả 2 bạn cứ tiến tới hôn nhân 1 cách bình thường theo Pháp luật thì ko ai co quyền cấm 2 bạn Mình sẽ nói thêm về đạo cho các bạn hiểu 1 chút Người công giáo dức tin họ mạnh lắm bạn ơi vào dạo này khó vào được giữ đạo lại càng khó hơn. Chứ ko pai như đạo Phật muốn vào là vào muốn ra la ra Càng ko phải là nơi khi bạn bi Bò Đá lại xuống tóc vào Chùa để Tu Mà đôi trai gái trước khi muốn kết hôn thì pải trải qua rất nhiều thử thách VD: như là bạn pải chịu phép hôn pối có nghĩ là học giáo lý và làm lễ trước Chúa và mọi người Điều quan trong là bạn làbanj có thành thật trước mọi người và Chúa ko? Điều quang trong là ngưới Công Giáo rất chung thủy Con ban Tommy noi thể kỷ 21 rồi mà còn đạo này đạo kia là bạn là người lạc hậu nhất NOEN đưng đi chơi nha bạn
ho quoc vuong
ho quoc vuong
Trả lời 15 năm trước
Noi chứ đời ko Đạo thì xã hội nay đã đến tận thế lâu rồi Các bạn cỏ thể vào những trang Web Tin Ngương hay sách để tim hiểu thêm nha