Cách pha chế sơn (PU) và pha chế màu sơn (PU).

[gallery]/7/trx1251592856.jpg[/gallery]Mình muốn hỏi các bạn các tự pha chế sơn PU và pha màu cho nó xin các bạn chỉ giùm.! Công thức cũng như thành phần chế tạo ra. Thank nhiều!
fh
fh
Trả lời 13 năm trước

minh muon hoi cac ban cach tu pha che son PU va pha mau cho no xin cac ban chi gium.Cong thuc cung nhu thanh phan che tao ra.Thank nhieu

Hùng
Hùng
Trả lời 13 năm trước

Một cách bình dân học vụ mà nói. Sơn PU cũng như những loại sơn khác đều có các thành phần chính như sau:
- Chất kết dính: polyisocyanate hoặc polyols biến tính có sẵn nhóm chức isocyante chưa bị kích hoạt ( cho loại sơn một thành phần), polyols hoặc polyester polyols ( cho loại sơn 2 thành phần- 2K PU)
- Chất đóng rắn ( chỉ dành cho loại sơn PU hai thành phần): MDI, polyisocyanate,...
- Màu ( chỉ dành cho sơn PU màu): màu che phủ ( titan dioxide, bari sunfate, carbon black,...) + màu độn ( talc, carbonate canxi). Hệ màu cho sơn PU có tiêu chuẩn khắt khe hơn so với các sơn alkyd, NC khác ở chổ không có hàm lượng ẩm cao, không hoạt tính với nhóm isocyante.
- Hệ dung môi: là các dung môi vô hoạt có tác dụng hòa tan, pha loãng chất kết dính và chất đóng rắn. Dung môi cũng có yêu cầu không có hoạt tính với isocyanate - tức không có chứa nhóm hydroxyl hoạt động.

phạm văn trấn
phạm văn trấn
Trả lời 12 năm trước

PU là loại sơn rất khó thực hiện thi công nếu ko phải là thợ có tay nghề

cách pha chế thì hầu như nhà sản xuất nào củng có hướng dẩn,nhưng cho dù bạn biết được nhưng ko có tay nghề thi làm củng ko hiệu quả.

nguyễn thị minh châu
nguyễn thị minh châu
Trả lời 12 năm trước

mình có bán sách hướng dẫn pha màu. Đầy đủ công thức pha màu. liên hệ : 01659611427

miss châu

suadogo
suadogo
Trả lời 11 năm trước

Đúng là để phun sơn PU cần phải có kinh nghiệm, bạn có đầy đủ sách nhưng không có kinh nghiệm thì chắc chắn sẽ hỏng đồ ngay. bạn có thể tham khảo http://suadogomynghe.com/son-pu/ hoặc gọi điện cho người đó nhờ hướng dẫn chắc sẽ tốt hơn.

nếu có thể bạn nhờ người đó trực tiếp dạy cho bạn những kinh nghiệm thì bạn sẽ nhanh biết hơn.

nguyễn ngọc hoàng
nguyễn ngọc hoàng
Trả lời 11 năm trước

có ai biết cách pha màu sơn màu vàngđể trang tríđồ thờ không hướng dẫn cho mình với. sắpđến tết muốn sơn lại mấyđồ thờ bị phai màu mà không biết phối màu như thế nào cả. Các bạn chỉ giùm nhé