Phải chăng quân sự và kinh tế cũng là hai phạm trù mang tính TK và TS theo thuyết (ADBQNH) ????

1- Trước hết tôi xin cảm ơn các bạn đã trả lời cho tôi ở câu hỏi trước liên quan đến sự tương khắc và tương sinh giữa Đông và Tây theo thông tin sau :

http://www.google.com.vn/giaidap/thread?tid=0037ccf25359473d&hl=vi

http://vn.answers.yahoo.com/question/index?qid=20111013024105AAoJMp8&r=w

2- Tôi được biết hai con rồng ở phương Đông (Hàn Quốc) và phương Tây (Hoa Kỳ) là đồng minh thân thiết của nhau về quân sự tại bán đảo Triều Tiên để đối trọng với TQ và Triều Tiên.

3- Tôi cũng được biết hai con rồng ở phương Đông (Hàn Quốc) và phương Tây (Hoa Kỳ) là đối thủ kình địch của nhau về kinh tế tại Mỹ và Hàn Quốc, để nhằm triệt tiêu đối thủ của mình hai hãng công nghệ sản xuất máy tính bảng và smartphone Apple (Hoa Kỳ) và Samsung (Hàn Quốc) đã kiện lẫn nhau về bản quyền phát minh công nghệ theo thông tin sau :

http://www6.vnmedia.vn/home/NewsId_250688_Catid_279.html

http://vnexpress.net/gl/vi-tinh/2011/10/apple-thang-lon-o-australia-galaxy-tab-10-1-bi-cam-ban/

http://vnexpress.net/gl/vi-tinh/2011/10/samsung-can-mui-apple-truoc-ngay-iphone-4s-ban-ra/

http://ictworld.vn/20111005054630273p0c89/iphone-4s-vua-chao-doi-da-bi-kien.htm

Theo 2 thì hai con rồng này bảo vệ lẫn nhau (tương sinh với nhau) về quân sự nên quân sư trong trường hợp này là tương sinh. Tất nhiên cũng có trường hợp tương khắc nhau về quân sự như NATO và khối VACSAVA về quân sự giữa Đông và Tây .

Theo 3 thì hai con rồng này kình địch nhau (tương khắc với nhau) về kinh tế (công nghệ) nên kinh tế trong trường hợp này là tương khắc. Cũng tương tự có trường hợp kinh tế là tương sinh với nhau như khu hành lang kinh tế phía Đông Sài Gòn với khu kinh tế phía Tây Sài Gòn chẳng hạn.

Vậy phải chăng quân sự và kinh tế cũng là hai phạm trù mang tính tương khắc và tương sinh theo thuyết âm dương bát quái ngũ hành (ADBQNH) ????

Bạn có ý kiến gì về vấn đề này ???

Xin cảm ơn !!!!

Chưa có câu trả lời nào