Xu hướng giáo dục mầm non “thuận tự nhiên” có tốt không?

Giáo dục mầm non theo xu hướng “thuận tự nhiên” hiện nay đang là phương pháp giáo dục trẻ nhỏ trong độ tuổi mầm non đang được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Tại sao xu hướng giáo dục “thuận tự nhiên” lại được nhiều gia đình “chọn mặt gửi vàng” như vậy? Theo các nghiên cứu, khi trẻ đang trong độ tuổi mầm non, trẻ sẽ có xu hướng tò mò và muốn tìm hiểu về mọi thứ xung quanh mình. Khi đó nếu trẻ được trực tiếp tiếp xúc và tự mình tìm hiểu thì sẽ kích thích trí thông minh của trẻ.

Quả thực những gì trẻ tự mình tìm hiểu và giải đáp thắc mắc cho chính mình sẽ luôn khắc ghi rất sâu.  Đó cũng là lý do tại sao nhiều gia đình thường dành thời gian cuối tuần cho trẻ đi dã ngoại, khám phá thiên nhiên.

Ngoài ra, các bậc cha mẹ cũng đang quan tâm hơn đến thực phẩm bổ sung sao cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Xu hướng chung của họ là lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, được sản xuất trong một quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo các dưỡng chất được bảo lưu đến mức tối đa.

Xu hướng “thuận tự nhiên” này không chỉ giúp trẻ hoạt bát và thông minh hơn mà còn cho trẻ cơ hội được khám phá thiên nhiên, hòa mình vào thiên nhiên từ đó sẽ hình thành ý thức tự giác bảo vệ môi trường xung quanh cho trẻ.

Thiên nhiên luôn mang lại điều kỳ diệu cho chúng ta vì thế hãy để con bạn được thỏa sức tìm hiểu, chơi đùa và lớn lên. Tuy nhiên cũng có một lưu ý nhỏ đó là hãy luôn để mắt đến trẻ khi đưa trẻ đến những nơi có sông suối ao hồ, hoặc leo trèo mà không có sự giám sát của người lớn để tránh những việc không may xảy ra.

Chưa có câu trả lời nào