Làm thế nào để dạy con làm chủ kỹ năng quản lý tài chính từ nhỏ?

Những sự kiện đào tạo về kỹ năng quản lý tài chính cho các em nhỏ đã diễn ra sôi nổi vào đầu tháng 6 vừa qua tại 2 thành phố lớn TPHCM (Vietopia) và Hà Nội (KizCiti) đã thu hút 5000 lượt phụ huynh và con nhỏ đến tham gia.

Có mặt trải nghiệm tại sự kiện khởi động Cha-Ching 2017, chị Ngân – phụ huynh của một em nhỏ tham gia chương trình cho biết: “Trước đây tôi luôn giữ quan điểm không cho con tiêu tiền sớm, sau chương trình tôi đã thay đổi quan điểm này của mình. Trung tâm tài chính Cha-Ching đã dạy cho các con các khái niệm kiếm tiền, tiêu tiền, tiết kiệm và quyên góp bằng phương pháp mới lạ gần gũi”.

Với mong muốn từ lâu giáo dục con về quản lý tài chính, chị Minh Châu nói lên cảm nhận của mình: “Tôi được biết trên 7 tuổi là có thể bắt đầu dạy trẻ tiêu tiền được rồi. Tôi từng dạy con một số khái niệm tài chính nhưng kết quả không được khả quan cho lắm. Từ khi biết đến các ứng dụng trên website Cha-Ching, tôi đã biết ứng dụng những kiến thức khi dạy con như thế nào về quản lý tài chính”.

Xoay quanh 4 kỹ năng quan trọng là Kiếm tiền, Tiêu tiền, Tiết kiệm và Quyên góp kết hợp học mà chơi chơi mà học, sáng kiến giáo dục tài chính do Quỹ Prudence, Quỹ hỗ trợ cộng đồng của Prudential châu Á phát triển không chỉ tạo cho bé những thói quen quản lý tiền bạc mà còn hỗ trợ cho các bậc phụ huynh biết cách giáo dục con trong lĩnh vực này.

Với nội dung giáo dục đầy tính thiết thực, tính ứng dụng cao cùng cách thức giảng dạy sáng tạo hiệu quả, Cha-Ching thực sự là lựa chọn hoàn hảo dành cho các bậc phụ huynh muốn con làm chủ được kỹ năng quản lý tài chính – một trong những kỹ năng quan trọng dẫn đến thành công của trẻ sau này.

 

Chưa có câu trả lời nào