Sinh trắc dấu vân tay là gì?

Gần đây ngành dịch vụ phân tích dấu vân tay - sinh trắc học dấu vân tay đang phát triển khá rầm rộ tại TP.HCM, vậy tôi muốn hiểu rõ về ngành này, ứng dụng của nó như thế nào?

Trungga
Trungga
Trả lời 9 năm trước

Sinh trắc học dấu vây tay / sinh trắc dấu vân tay là ngành khoa học nghiên cứu về dấu vân tay con người. Sinh trắc học dấu vân tay được ứng dụng rộng rãi trong khoa học bảo mật, hình sự, phân tích tiềm năng và tính cách con người. Sinh trắc học dấu vân tay có tên gọi chính thức là Dermatoglyphics do Tiến sĩ Harold Cummins công bố chính thức năm 1943.

Ngày nay, sinh trắc dấu vân tay được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực khám phá tiềm năng và tính cách con người, ứng dụng trong định hướng nghề nghiệp và khai phá tiềm năng. Khoa học DMIT - Dermatoglyphics Multiple Intelligence Test là khoa học nghiên cứu về mối liên hệ giữa Bộ não và dấu vân tay. Thông qua phân tích sinh trắc 10 dấu vân tay sẽ giải mã được tiềm năng 10 vùng của bộ não từ đó biết được tiềm năng và tính cách bẩm sinh của một cá nhân, từ đó biết cách khai phá tiềm năng nổi trội, cải thiện vùng não có tiềm năng thấp cũng như phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu trong tính cách bẩm sinh của mỗi người.

Có thể tìm hiểu thêm thông tin tại : http://brainmax.vn/thong-tin/khoa-hoc-dmit.html

Nguyễn Văn Thiện
Nguyễn Văn Thiện
Trả lời 8 năm trước

Sinh trắc học dấu vân taylà một công cụ rất hữu hiệu trong việc khám phá những tiềm năng hoạt động của trí não. Với những chỉ tiêu, con số cụ thể,báo cáo phân tíchcó thể hỗ trợ chúng ta đánh thức những năng khiếu bẩm sinh vượt trội của từng cá nhân, phục vụ công tác giáo dục, phân tích và nắm bắt tâm lý, tính cách và năng lực sở trường của mỗi con người, đưa ra những khuyến nghị giúpđịnh hướng nghề nghiệpsở trường, sở đoản để đề xuất phương án cải thiện, phát huy hoặc khắc phục.

12
Hầu hết chúng ta có rất ít thông tin cũng như cảm nhận không rõ ràng về tài năng và điểm mạnh của bản thân mỗi người. Thay vào đó, chúng ta được định hướng bởi các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo, các nhà quản lý, các phương tiện truyền thông, đồng nghiệp hay bạn bè. Từ đó, chúng ta lại vô tình khai thác điểm rất tầm thường của mình và cuộc sống bình thường mà lãng quên đi điểm mạnh và tài năng vốn có của mình. Việc này cứ tiếp tục lặp đi lặp lại từ thế hệ này qua thế hệ khác khiến chúng ta dần tự hạn chế năng lực của bản thân, thay vì ngày càng trau dồi và vươn xa bằng những năng lực thực sự.

Ứng dụng củacông nghệ sinh trắc vân taylà để cung cấp cho cá nhân một bài báo cáo về năng lực bẩm sinh thông qua dấu vân tay. Việc khám phá năng lực tiềm ẩn của bản thân sẽ giúp cá nhân có một cái nhìn tổng quát về bản thân mình, từ đó tự tin xây dựng và phát triển bản thân theo niềm đam mê và khát vọng của bản thân.

Đối với giáo dục(Trẻ em, học sinh, sinh viên)

  • Biết được năng lực bẩm sinh, điểm mạnh, yếu qua 8 loại hình trí thông minh
  • Xác định phương pháp học tập tốt nhất qua đặc tính hấp thu VAK
  • Đánh giá bản thân thông qua các chỉ số EQ,IQ,CQ,AQ và tỉ lệ giữa các chỉ số này
  • Đánh giá các chỉ số năng động thông qua việc phân tích hai bán cầu não
  • Thiết lập các chương trình học tập cần thiết nhằm giảm thiểu các chi phí cho việc đầu tư vào các khóa học không cần thiết.
  • Xác định cách suy nghĩ, tính cách của trẻ, từ đó xây dựng sự tự tin, tự lập cho con
  • Tư vấn cải thiện mối quan hệ hòa hợp giữa bố mẹ và con trẻ.

Đối với cá nhân

  • Khám phá chính mình bằng cách khám phá các năng lực cốt lõi của bạn.
  • Giúp bạn định hướng nghề̀ nghiệp phù hợp với tài năng bẩm sinh.
  • Khơi dậy niềm đam mê của bạn trong công việc để đạt được mục tiêu và thành công.
  • Hiểu rõ bản thân để tự làm giàu giá trị của mình

Đối với những bạn đang yêu nhau

  • Hòa hợp để hạnh phúc hơn
  • Nhận biết được năng lực tiềm ẩn để hỗ trợ, giúp đỡ nhau thành công.

Đối với gia đình

  • Cha mẹ thấu hiểu các năng khiếu bẩm sinh, điểm manh và điểm yếu của con em bạn, từ đó định hướng cho trẻ ngay từ khi con còn nhỏ.
  • Tư vấn cải thiện các bất đồng quan điểm giữa cha mẹ và con trẻ.
  • Thấu hiểu lẫn nhau – Nâng cao giá trị gia đình.

Đối với doanh nghiệp:

  • Giúp doanh nghiệp sàng lọc trong tuyển dụng, đánh giá năng lực thực hiện công việc và phong cách của ứng viên
  • Khám phá tiềm năng của nhân viên nhằm bố trí đúng người vào đúng vị trí
  • Phát huy tiềm năng nhân viên tạo đột phá cho doanh nghiệp
  • Tư vấn củng cố nguồn nhân lực. Tìm ra các lãnh đạo tài ba
  • Tư vấn đào tạo và phát triển nhân sự.

Vân tay học

định hướng nghề̀ nghiệp phù hợp,kiểm tra năng khiếu con trẻ,làm sao để thành lãnh đạo tài ba,tư vấn,tư vấn các mối quan hệ trong gia đình và xã hội,tư vấn chọn khối học,tư vấn chọn trường,Tư vấn củng cố nguồn nhân lực,Tư vấn đào tạo và phát triển nhân sự,tư vấn đổi nghề,Tư vấn nghề nghiệp,tư vấn nghỉ việc,tư vấn quy hoạch nhân sự,tư vấn tìm việc,Ứng dụng của Sinh trắc vân tay

Đoàn Thị Lĩnh
Đoàn Thị Lĩnh
Trả lời 8 năm trước

Kiến thức khá hay nè các bạn:

Hiện nay có khá nhiều người thắc mắc về sinh trắc dấu vân tay, nhất là các bà mẹ. Vậysinh trắc dấu vân tay là gì? Tại sao nó mang đến điều kỳ diệu của khoa học đến cuộc sống của chúng ta?
Sinh trắc học dấu vân tay ( tên tiếng anh là Dermatoglyphics) là một ngành khoa học nghiên cứu mối liên hệ của tế bào thân kinh của não bộ và dấu vân tay nhằm tìm ra được tính cách và khả năng tiềm ẩn của mỗi con người.

Bằng cáchphân tích dấu vân tay, các nhà khoa học đã cùng chúng ta khám phá bản thân, khám phá cơ thể mình bằng chuỗi các phân tích vân tay. Từ đó có thể xác định được điểm mạnh và điểm yếu trong tố chất bẩm sinh của bạn, tìm ra những phương pháp học tập thích hợp nhất cho bạn.