Nên chọn trường ĐH nào trong những trường này?

em nộp hồ sơ nv2 bây giờ trúng cả 3 trường học viên công nghệ bưu chính viễn thông khoa kế toán, đại học điện lực khoa tài chính ngân hàng, đh tài nguyên môi trường khoa quản lý đất đai, sắp nhập học rồi mà em không biết nên học gì nữa, mọi người tư vấn giúp em với. mà cho em biết kế toán với tài hính ngân hàng khác nhau như nào nữa ạ? thank trước ạ

Mai Văn Thám
Mai Văn Thám
Trả lời 11 năm trước

Chào em !

Trước tiên xin chúc mừng em nhé. Sắp thành tân sinh viên rồi.

Em hỏi mọi người em nên học gì thì cũng hơi khó em ạ. Điều này nó tùy thuộc vào khả năng của em thôi em ạ. E cảm thấy đam mê về vấn đề gì thì em theo đuổi nó.

Nhưng chị khuyên em nên học kế toán hơn. Học ngân hàng ra cũng tốt. Nhưng sau này sẽ kén việc hơn em ạ. Vì hầu như ko phải ai cũng vào dc ngân hàng làm đâu. Đều phải có tiền cả. Học kế toán thì khác. E có thể làm ở tư nhân rất nhiều.

Học kế toán thì em làm các nghiệm vụ liên quan tới tiền của 1 doanh nghiệp, xuất ra, xuất vào, tính toán chi phí,....

Còn học tài chính ngân hàng em sẽ thiên về các nghiệp vụ ngân hàng hơn: lãi xuất tiền gửi, tiết tiết kiệm, tính lãi, vốn vay,....

E có thể tham khảo các anh chị đã học.

Mà chị hỏi chút là: trường tài nguyên môi trường hà nội có điểm NV2 rồi hả em? Đứa em nhà chị nó vẫn chưa có, chị xem trên web trg cũng chưa có. e có link thì chia sẻ với chị nhé.

Thanks em

giocodoc
giocodoc
Trả lời 11 năm trước

hum qua e xem trên fb. hôm nay nó bảo nhầm hàng chị ạ. hic