Bí quyết giúp bạn học từ vựng tiếng Hàn dễ như ăn kẹo

Nhiều bạn cho rằng từ vựng trong tiếng Hàn Quốc rất khó nhớ. Điều đó chỉ đúng với các bạn chưa thực sự biết phương pháp học tiếng Hàn. 10 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng Hàn dễ như ăn kẹo

Bạn đã thực sự biết cách học tiếng Hàn hiệu quả chưa?

1. Học từ vựng theo chủ đề thay vì học từng từ riêng lẻ

Khi mới bắt đầu học các bạn nên lựa chọn các chủ đề đơn giản, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày

Bạn nên học từ vựng theo nhóm chủ đề vì các từ liên quan đến nhau sẽ thường đi cùng với nhau như vậy sẽ dễ nhớ hơn.
Tốt nhất khi mới học thì nên học các chủ đề đơn giản như: cảm xúc, thời tiết, đồ vật, …
Hãy tự đặt ra mục tiêu cho bản thân mỗi ngày học bao nhiêu từ và phải nhớ thường xuyên ôn luyện.

2. Học tiếng Hàn trong các lĩnh vực mà bạn thích

Bạn yêu thích các món ăn Hàn Quốc vậy sao không thử tìm hiểu tên tiếng Hàn của các món ăn đó là gì?

Bạn yêu thích bóng đá, thể thao, nấu ăn… hãy tìm những từ vựng về chủ đề này.

Hãy nhớ rằng những gì bạn thích là những điều bạn muốn nói về và là một phần của con người bạn - nếu không biết cách diễn đạt chúng, việc này có thể làm bạn lo lắng đấy!

>> Xem thêm: Mẹo học tiếng Hàn dễ nhớ bạn có biết

3. Học từ vựng qua hình ảnh

Thực sự thì chả biết tiếng Hàn cũng có thể biết nghĩa tiếng Việt của các từ này là gì rồi đúng không?

Không phương pháp nào dễ dàng giúp bạn học từ vựng nhanh và nhớ lâu nhất bằng nhìn vào ảnh của nó. Chính vì vậy, đối với mỗi bạn đang bắt đầu học tiếng Hàn hay nên đầu tư cho mình một cuốn từ điển Hàn – Hàn nhé, việc tra từ đển Hàn Hàn sẽ giúp bạn nhớ thật lâu đấy

4. Học tiếng Hàn qua video

Đây có thể được coi là phương pháp hữu hiệu khi học một ngôn ngữ nước ngoài, vừa nhanh thuộc, dễ nhớ và không gây cảm giác nhàn chán. Có thể bạn chưa biết tiếng Hàn nhưng chắc không ai là không biết từ “ sa-rang-hê” trong tiếng Hàn là gì đúng không???

Vì vậy phương pháp của mình là mỗi lần xem 1 bộ phim hãy tua chậm lại và đọc theo họ, từ nào không biết thì tra từ điển rồi xem lại bộ phim, luyện tập như vậy thường xuyên nhé

5. Ghi âm lại các từ vựng trong điện thoại



Nghe - Vừa thư giãn mà lại vừa nâng cao hiệu quả học tập

Khi rảnh rỗi như đi bộ, lái xe, ngồi xe bus bạn có thể mở lên nghe. Lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể nghe nhạc bằng tiếng Hàn nếu cảm thấy nhàm chán.

6. Mua một cuốn từ điển các từ xếp theo nghĩa

Đó là tập hợp các từ đồng nghĩa và trái nghĩa. Cố gắng sử dụng nhiều từ khác nhau. Dĩ nhiên đôi lúc bạn sẽ dùng một từ không phù hợp, nhưng điều này không ngăn trở bạn sử dụng cuốn sách hữu ích này cho việc xây dựng một vốn từ vựng phong phú.

>> Xem thêm: Top 5 lý do các bé nên chọn bí quyết học tiếng Hàn qua bài hát

7. Luyện tập từ mới khi viết luận


Thường xuyên sử dụng các từ mới vào trong bài viết mà minh đã học

Đối với các bài viết hãy thường xuyên sử dụng các từ mới mà mình đã học. Nếu không vận dụng các từ đã học hàng ngày bạn sẽ nhanh chóng quyên chúng đấy.

8. Luyện tập từ mới khi làm bài tập ngữ pháp

Học phải đi đôi với hành vì vậy đừng bỏ qua cơ hội quý báu sử dụng vốn từ đã học. Bạn phải thường xuyên luyện tập thì mới tiến bộ nhanh được. Rất nhiều bạn học xong rồi thì bỏ đấy không sử dụng nữa, như vậy sẽ rất nhanh quên các từ đã học. Mỗi ngày nên dành từ 20 – 30 phút để đọc qua các bài cũ.

9. Luyện tập từ mới khi nói

Liệt kê khoảng 5 từ mới mà bạn định sử dụng trong lớp. Cố gắng dùng chúng trong các cuộc thảo luận. Tin tôi đi, bạn sẽ tìm ra cách để lái câu chuyện theo cách mà bạn có thể sử dụng ít nhất một vài trong số những từ này.

10. Hãy nói thật nhiều


Để nâng cao khả năng giao tiếp, phản xạ một cách tự nhiên hãy nói thật nhiều

Đọc nhiều không chỉ giúp cải thiện kĩ năng nói mà còn có thể xây dựng cho mình một vốn từ phong phú. Thông thường mỗi bài đọc sẽ là 1 chủ đề khác nhau và có mắt xích với nhau vì vậy bạn có thể dùng những từ đã học để đoán nghĩa các từ mới.

-- Nguồn Internet --

Chưa có câu trả lời nào