Có trường trung cấp chuyên nghiệp hay một trường của tư nhân có tuyển sinh ngành dược mà không cần bằng tốt nghiệp lớp 12 không?

Tôi có một người chị thi tốt nghiệp lớp 12 nhưng không đậu, nguyện vọng của chị ấy muốn học ngành dược hệ trung cấp chuyên nghiệp. Vậy ở TP.HCM có trường trung cấp chuyên nghiệp hay một trường của tư nhân có tuyển sinh ngành dược mà không cần bằng tốt nghiệp lớp 12 không? Vì tôi nghe có một số trường nghề tuyển cả những học sinh không đậu tốt nghiệp lớp 12.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) và trường trung cấp nghề (TCN) là hai loại hình trường khác nhau. Trường TCCN do Bộ GD-ĐT quản lý, còn trường TCN, trường CĐ nghề do Bộ Lao động - thương binh và xã hội quản lý. Chương trình học giữa hai hệ này cũng khác nhau: hệ TCCN được trang bị các kiến thức tiềm năng giúp cho sinh viên phát triển sau này, còn hệ TCN, CĐ nghề được trang bị các kiến thức nghề nghiệp để sinh viên có thể tiếp cận các kỹ thuật và công nghệ. Nếu không đậu tốt nghiệp THPT, thí sinh vẫn có cơ hội để học tại các trường TCCN, TCN. Cả hai hệ này đều xét tuyển thay cho thi tuyển. Đối với đối tượng đã thi tốt nghiệp lớp 12 nhưng chưa đỗ, khi được xét tuyển vào học TCCN, TCN thì cơ sở đào tạo TCCN, TCN xét công nhận, chuyển đổi kết quả học tập, rèn luyện ở phổ thông (trên cơ sở lấy kết quả chung cả năm ở lớp 12 của thí sinh) và miễn trừ cho học sinh không phải học lại, thi lại các môn văn hóa phổ thông có điểm tổng kết từ 5,0 trở lên. Không có trường TCN nào đào tạo ngành dược. Còn các trường TCCN chỉ tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc điểm thi ĐH, CĐ năm 2009 vào ngành dược. Vì vậy, chị của bạn nên đăng ký vào những ngành khác.