Kỳ thi năm 2009 em có tất cả bao nhiêu nguyện vọng (có người nói là 3, người thì bảo là 4)? Vậy xét tuyển các nguyện vọng này như thế nào?

Khi thi năm 2009 em có tất cả bao nhiêu nguyện vọng (có người nói là 3, người thì bảo là 4)? Vậy xét tuyển các nguyện vọng này như thế nào? Em được thi bao nhiêu trường ĐH?
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Mỗi thí sinh có tối đa ba nguyện vọng xét tuyển cho mỗi kết quả thi. NV ghi trong hồ sơ ĐKDT là NV1. Nếu không trúng tuyển NV1 và có kết quả thi đạt từ điểm sàn ĐH hoặc CĐ trở lên, thí sinh sẽ được nhận hai giấy chứng nhận kết quả thi để tiếp tục đăng ký xét tuyển NV2, NV3. Trong trường hợp điểm thi thấp hơn điểm sàn, thí sinh sẽ được nhận giấy báo kết quả và có thể sử dụng để đăng ký xét tuyển vào hệ trung cấp chuyên nghiệp. Phương thức xét tuyển như sau: Giấy chứng nhận kết quả thi số 1 được sử dụng để đăng ký xét tuyển NV2, nếu không trúng tuyển NV2, thí sinh có thể tiếp tục sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi số 2 để đăng ký xét tuyển NV3 vào những trường còn chỉ tiêu, cùng khối thi, trong vùng tuyển. Mỗi thí sinh có thể nộp nhiều hồ sơ ĐKDT nhưng chỉ có thể dự thi vào một trường duy nhất trong mỗi đợt thi. Năm 2009, có hai đợt thi ĐH (đợt 1 dành cho khối A và khối V, đợt 2 dành cho các khối còn lại) và một đợt thi dành riêng cho các trường CĐ. Như vậy nếu đăng ký ở cả ba đợt, thí sinh có thể dự thi tối đa ở ba trường, gồm hai trường ĐH và một trường CĐ.