Em nghe nói năm 2009 nếu không trúng tuyển nguyện vọng (NV) 1 thì khi xét NV2 là hoàn toàn phụ thuộc vào may mắn?

Em nghe nói năm 2009 nếu không trúng tuyển nguyện vọng (NV) 1 thì khi xét NV2 là hoàn toàn phụ thuộc vào may mắn? Nghĩa là có giấy chứng nhận điểm thi lớn hơn điểm xét tuyển NV2 vẫn không chắc được chọn phải không? Như vậy phải dựa vào điều gì để có thể an tâm nộp đơn xét NV2?
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Nguyên tắc xét tuyển NV2: Những thí sinh dự thi ĐH theo đề chung của Bộ GD-ĐT, nếu không trúng tuyển NV1 nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn ĐH (hoặc CĐ) thì được tham gia xét tuyển NV2, NV3 vào các trường ĐH-CĐ có cùng khối thi, trong vùng tuyển cho phép. Các trường xét tuyển NV2 sẽ căn cứ vào điểm sàn của Bộ GD-ĐT và chỉ tiêu còn thiếu của mình để quy định điểm xét tuyển NV2 vào trường mình. Như vậy, mức điểm đưa ra để nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh không phải là mức điểm trúng tuyển NV2. Mức điểm này chỉ là mức điểm cần để sàng lọc thí sinh, trong quá trình nhận hồ sơ, nếu có nhiều điểm cao hơn mức điểm nhận hồ sơ thì các trường sẽ lấy điểm cao hơn, miễn là đủ chỉ tiêu. Điểm trúng tuyển NV2 phụ thuộc rất nhiều vào trình độ của thí sinh, không phụ thuộc vào may mắn. Ví dụ, nếu điểm nhận hồ sơ của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM một ngành nào đó là 18 điểm, với 20 chỉ tiêu; nếu thí sinh có số điểm 20 nhiều hơn chỉ tiêu thì điểm trúng tuyển NV2 đương nhiên cao hơn mức điểm nhận hồ sơ.
zoro
zoro
Trả lời 14 năm trước
Bạn yên tâm Điểm xét tuyển NV2 được tính tương tự NV1 tức là lấy từ trên xuống dưới tới đủ chỉ tiêu. Xem thêm những thắc mắc khác tại [url=http://www.truongthi2009.co.cc]Đây[/url]