Thắc mắc về đăng kí xét tuyển năm 2016

Em thấy năm nay, Bộ giáo dục có nhiều đổi mới trong việc xét tuyển đại học khiến em khá phân vân và chưa hiểu cụ thể. Có anh chị nào giải thich giúp em được không ạ?

Hoàng Anh Trần Mai
Hoàng Anh Trần Mai
Trả lời 7 năm trước

ó 3 cách để các em đăng ký xét tuyển :nộp trực tiếp, đăng ký trực tuyến hoặc gửi chuyển phát nhanh.Trong đó,cách đăng ký xét tuyển trực tiếp đã được hướng dẫn cụ thể trong album, các em nhớ xem kỹ nhé ^^Mỗi em sẽ được đăng ký tối đa 2 trường, mỗi trường 2 nguyện vọng .
Một lưu ý quan trọng là thứ tự xét tuyển các nguyện vọng sẽ khác nhau, các em cần cẩn thận để lựa chọn nguyện vọng phù hợp.Cụ thể:
Năm 2015, phương thức xét tuyển giữa bốn nguyện vọng trong phiếu ĐKXT của thí sinh là bình đẳng theo thứ tự và được áp dụng cho tất cả các trường.Nhưng năm 2016, các trường sẽ tự quy định phương thức xét tuyển giữa hai nguyện vọng trong phiếu ĐKXT của thí sinh. Có 3 khả năng xét tuyển tùy từng trường:
- Xét hai nguyện vọng là bình đẳng (nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được tự động xét nguyện vọng 2 bình đẳng với các thí sinh khác).

- Thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 sẽ được ưu tiên so với thí sinh đăng ký ngành đó ở nguyện vọng 2 (chẳng hạn phải có kết quả thi cao hơn thí sinh có nguyện vọng 1 là 0,5 điểm).

- Trường sẽ xét hết thí sinh đăng ký nguyện vọng 1, sau đó còn chỉ tiêu mới xét thí sinh đăng ký nguyện vọng 2...

Link nguồn :http://tuoitre.vn/…/can-biet-khi-dang-ky-xet-t…/1141234.html