Con gái có nên học kiểm toán?

Sau này em muốn trở thành 1 kiểm toán viên. Tuy nhiên anh họ em cũng là kiểm toán, thường xuyên đi công tác vất vả nên bố mẹ muốn làm 1 công việc nhẹ nhàng hơn.
Em đang cân nhắc quá. Mọi người tư vấn cho em với.

Và có những trường nào đào tạo về kiểm toán tốt ak?

 

 

xu-phat-kiem-toan-11.jpg

Nguyễn Mai Anh
Nguyễn Mai Anh
Trả lời 7 năm trước

Có một chị em quen cũng học kiểm toán, em thấy chị ấy đi suốt, suốt ngày kêu mệt. Toàn phải làm việc đến 12 h đêm và sáng thì 7h dậy đẻ đi làm.

Hoàng Anh Trần Mai
Hoàng Anh Trần Mai
Trả lời 7 năm trước

Chị nghĩ nếu em yêu thích thì cứ học nhé. Nếu là đam mê thực sự thì cái gì cũng có thể vượt qua được

Hoa Phương Lê
Hoa Phương Lê
Trả lời 7 năm trước
Chị đang học chuyên ngành kiểm toán Kinh tế Quốc dân năm cuối, hỏi các bạn gái trong lớp thì gần như 100% đều xác định làm kiểm vài năm rồi nhảy việc.Học kiểm toán thì có Kinh tế Quốc dân và học viện tài chính, em nên cân nhắc về học phí của hai trường.
Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
Trả lời 7 năm trước

Ờ, chị bạn mình thì đang làm kiểm rồi, năm nay 30 tuổi rồi vẫn chưa lấy chồng, có lẽ vì chị ấy đi nhiều quá, suốt ngày đi các tỉnh miền Trung, đứa bạn mình bảo mỗi khi chị ấy về là nằm bẹp luôn.

Trả lời 7 năm trước
Theo quan điểm cá nhân mình, thì nghề kiểm toán phù hợp với cả nam và nữ tuy nhiên chỉ phù hợp khi bạn có thể sắp xếp, quản lí được một số điều kiện khách quan liên quan đến mình như: sự ủng hộ của bố mẹ, quỹ thời gian cho nghỉ ngơi, giao lưu với bạn bè. Hầu hết các chị thành công trong nghề đều là được sự ủng hộ từ gia đình, còn về phần bố mẹ thì em có thể thuyết phục bố mẹ bằng kế hoạch trung-dài hạn của mình. Chẳng hạn em chỉ xác định làm kiểm toán 3-5 năm cho có kinh nghiệm rồi nhảy ra ngoài làm ở các vị trí liên quan như kiểm soát nội bộ, kế toán trưởng...là các nghề rất cần kinh nghiệm tích lũy từ kiểm toán mà tính chất công việc ko phải đi lại nhiều như kiểm toán. Lúc đó em có thể có thời gian cho gia đình và cá nhân. Còn lại 3-5 năm đầu tuổi trẻ, nên chọn con đường chông gia, vất vả tẹo để trải nghiệm, vì thực sự môi trường kiểm toán rất khắc nghiệt nhưng bù lại sẽ tích lũy kinh nghiệm được rất nhanh từ sự khắc nghiệt đấy. Vêy nên nhiều công ty tuyển nhân viên tài chính họ rất thích tuyển người đã có kinh nghiệm trong môi trường kiểm toán.
4 năm học ĐH nên trải nghiệm môi trường vất vả tẹo, vì mình còn trẻ, chưa có gia đình, ít phải lo lắng đôi ba câu chuyện cơm áo gạo tiền thì mình nên tự thử thách bản thân
Thái Trần
Thái Trần
Trả lời 7 năm trước

Học Kiểm toán đi bạn. Mình cũng đang định chọn kiểm toán này. Các bạn nữ lớp mình thi cũng nhiều đứa điểm cao và cũng đang "tăm tia" kiểm đây.

KEEP CALM AND BE AN AUDITOR!

Vuu Hooaang
Vuu Hooaang
Trả lời 7 năm trước

Nếu muốn và đam mê thực sự thì cứ học đi bạn ạ! Xác định trước là sau này sẽ gặp nhiều vất vả nhưng mình nghĩ đam mê sẽ giúp bạn vượt qua. Còn nếu thấy vất quá, thì học kiểm toán sau này cũng rất có ích, có thể làm trái ngành đc, chỉ cần liên quan đến kinh tế thôi. Lớp mình có 70 người mà 50 là nữ này, cứ nghe theo trái tim bạn nhé!