Nên học đại học ở Hà Nội hay TP HCM?

Em học lớp 12 nhưng vì vài lý do sức khỏe nên sang năm mới có thể dự thi đại học. Em dự định chọn ngành Y và đang phân vân không biết nên chọn trường ở Hà Nội hay Sài Gòn.

Ba mẹ chỉ muốn em học Y Huế cho gần nhà, hay xa hơn chút là Sài Gòn, chứ hoàn toàn không muốn em ra Bắc vì em bị bệnh hen suyễn, lúc trời trở lạnh thì lên cơn hen và phải vào bệnh viện để chữa bệnh.

Nhưng em lại rất thích Hà Nội. Suy nghĩ ban đầu của em khi chọn trường không phải vì danh tiếng Y Hà Nội mà vì em rất thích nơi nó, nơi đào tạo những con người nhiệt huyết và tài năng, và em cũng muốn được sống và học tập ở đó.

Ba mẹ em là nông dân, không có nhiều tiền để nuôi em lâu dài, tiền nong các thứ sau khi em học đại học do các anh chị trả là phần nhiều. Mà các anh của em cũng đã có gia đình riêng, không thể lo cho em mãi được.

Vì thế em muốn đánh cược sức khỏe của mình để vào Y Hà Nội, vì ít nhất vào trường đó chỉ cần em cố gắng chăm chỉ là có thể trụ lại ở thành phố để nuôi bố mẹ của mình. Nơi đó rất tốt để em có thể phát triển. Nhưng ba mẹ em rất không đồng ý. Không ai hiểu em muốn gì, em cần gì.

Em biết sức khỏe mình không tốt, cứ nghĩ nếu người bác sĩ đến cả bệnh tình của mình cũng không chịu được thì có thể giúp được ai. Em còn một năm để phấn đấu, nhưng lại sợ hãi quá nhiều thứ. Xin mọi người hãy cho em lời khuyên. Em cảm ơn nhiều.

Chưa có câu trả lời nào