Có nên thi lại đại học ngành Công nghệ sinh học

Tháng 3 năm nay em sẽ tốt nghiệp ngành tiếng Anh thương mại của Đại học Mở TP HCM và đang muốn thi lại đại học.

Cấp 2, 3 em chỉ học đối phó các môn tự nhiên mà không thấy được cái hay của nó, trong đó có môn Sinh học. Em nghĩ mình không có duyên với môn khoa học tự nhiên. Tuy vậy, sau gần hết 4 năm đại học, em cảm nhận được sự thú vị của lĩnh vực khoa học tự nhiên thông qua các tài liệu hay phim khoa học.

Em biết rằng giờ đã trễ, em 22 tuổi đâu thể nào thi lại để học ngành Sinh học nữa. Dù vậy, một ngọn lửa ham muốn vẫn bừng cháy trong em. Anh chị có thể tư vấn giúp em với, bây giờ em phải làm sao, có nên thi lại đại học để theo đuổi ngành Sinh học? Giá như ngày xưa em hiểu được như bây giờ.

Em chân thành cảm ơn.

Trả lời 8 năm trước
Bây giờ việc của em là phải học cho xong sau đó xin việc làm, chừng nào cv ổn định thì học văn bằng 2(chỉ 2 năm có bằng đh rồi). Nói chung e ko đc bỏ trườg đag học, nếu bỏ chưa chắc thi lại mà đậu đã vậy còn học tới 4 năm
Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Mình 25 tuổi, đang năm 2 của một trường đại học, đã kinh qua 2 trường đại học. Nếu bạn thật sự thích, điều kiện cho phép thì nhích thôi. Có nhiều người còn nhiều tuổi hơn mình vẫn còn đi học mà. Chúc bạn lựa chọn đứng đắn.