Từ 15 đến 19 điểm khối D thì nên thi ĐH nào?

Em muốn học Quản trị kinh doanh hoặc Kinh doanh quốc tế. Em có thể thi được từ 15-19 điểm ở khối D. Em muốn hỏi với khả năng như vậy em nên thi vào trường ĐH nào ở TPHCM? Ngành Đô thị học của ĐH KHXH&NV TPHCM đào tạo những gì? Khi ra trường em có thể làm ở đâu?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Với mức điểm như vậy, em có rất nhiều trường để lựa chọn như trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM, trường ĐH Tài chính Marketing, Kinh tế - Luật ĐH Quốc gia, ĐH Kinh tế TP.HCM…

Ngành Đô thị học (ĐTH)của ĐH KHXH&NV TPHCM đào tạo có tính chất mở, cập nhật những môn học mới phù hợp với nhu cầu thực tiễn của xã hội. Mỗi năm, tùy theo nhu cầu, chương trình có thể được bổ sung những môn học mới, loại bỏ hoặc chuyển sang hình thức bổ trợ đối với những môn không còn phù hợp với nhu cầu quản lý đô thị hiện đại.

Chương trình đào tạo cử nhân ĐTH là một hệ thống hoàn chỉnh, thống nhất, cân đối và logic, gồm có: khối kiến thức giáo dục đại cương, khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và được đào tạo theo tín chỉ, trong đó bao gồm những môn học bắt buộc và tự chọn.

Cử nhân ĐTH đảm nhiệm các vai trò: tư vấn, điều phối, thiết kế chính sách; quản lý đơn vị đô thị chức năng; xây dựng, thẩm định và đánh giá dự án; giảng dạy và nghiên cứu ở các trường đại học, viện nghiên cứu và các nhiệm vụ khác liên quan đến lĩnh vực phát triển đô thị. Cử nhân ĐTH có thể làm việc trong cơ quan công quyền ở các cấp khác nhau; các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức nghề nghiệp, tổ chức nhân dân, các doanh nghiệp nhà nước nước, tư nhân và nước ngoài; các tổ chức phát triển quốc tế; các tổ chức phi chính phủ quốc tế và địa phương.