Tuyển sinh ĐH CĐ 2011: Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký tại đâu?

Em là sinh viên đang học Cao đẳng công nghiệp HN. Năm nay em muốn thi lại ĐH thì em có cần xin xác nhận dấu của trường em đang học không hay xin dấu ở địa phương nơi mình có hộ khẩu thường trú là được. Em có thể nộp hồ sơ dkdt ở trường dh mà em muốn thi hay không? em rất mong nhận được câu trả lời sớm từ ban tổ chức. Em xin chân thành cảm ơn.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Theo quy định, sinh viên các trường ĐH, CĐ muốn dự thi lại thì phải được sự đồng ý của Ban giám hiệu nhà trường. Chỉ khi có xác nhận của nhà trường đồng ý cho bạn thi lại thì hồ sơ ĐKDT mới hợp lệ.

Còn nếu chưa được sự đồng ý của nhà trường mà bạn dự thi thì nhà trường hoàn toàn có thể can thiệp để em không được phép nhập học ở trường mới và sẽ xử lý em theo quy chế. Trong trường hợp muốn rút hồ sơ gốc tại trường học trước đó thì các bạn sẽ phải bồi thường một khoản kinh phí đào tạo.

Tuy nhiên, về giải quyết vấn đề này, mỗi trường có hình thức áp dụng khác nhau để ràng buộc sinh viên.

Tuy nhiên nếu bạn quyết định thôi học trước thời điểm làm hồ sơ ĐKDT thì không cần phải xin xác nhận. Lúc đó bạn sẽ trở thành một thí sinh tự do và sẽ nộp hồ sơ theo ĐKDT theo quy định của tuyển Phòng, Sở GD-ĐT hoặc trực tiếp tại các trường ĐH, CĐ.

Dù bạn thuộc diện được nhà trường đồng ý cho thi lại hoặc là thí sinh tự do đều cần xin xác nhận của địa phương, nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú.

Thí sinh mua hồ sơ ở các đơn vị giáo dục như phòng giáo dục, Sở GD-ĐT.

Mỗi bộ hồ sơ ĐKDT sẽ gồm một túi đựng hồ sơ và hai phiếu ĐKDT. Trên mặt trước của túi đựng hồ sơ có mục yêu cầu xác nhận của cơ quan đang công tác hoặc của chính quyền địa phương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Thí sinh phải xin dấu xác nhận vào phần này.

Thí sinh tự do nộp hồ sơ tại phòng giáo dục hay Sở GD-ĐT ở bất kỳ điểm thu hồ sơ nào trên toàn quốc. Nộp hồ sơ tại đâu, thí sinh sẽ nhận giấy báo dự thi, chứng nhận kết quả thi, giấy báo trúng tuyển tại đó hoặc theo địa chỉ đã ghi trong phong bì nộp kèm với hồ sơ đăng ký dự thi.

Bộ GD-ĐT quy định thời gian nộp hồ sơ ĐKDT từ ngày 14/3 - 14/4/2011.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại tỉnh, thành phố mình có hộ khẩu thường trú thì ghi mã đơn vị đăng ký theo quy định của Sở GD-ĐT sở tại. Còn thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở nơi mình không có hộ khẩu thường trú thì ghi mã đơn vị đăng ký theo diện vãng lai được quy định cho các tỉnh, thành phố và nộp trực tiếp tại các điểm thu của Sở GD-ĐT nơi đó.

Sau khi hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại tỉnh, thành phố, thí sinh nộp tại trường thì ghi mã đăng ký dự thi là 99 từ ngày 15/4- 21/4/2011. Tuy nhiên, để tránh sửa chữa, sai sót nhiều trong hồ sơ, thí sinh có thể đến các điểm thu nhận hồ sơ để được hướng dẫn cụ thể.