Năm 2010 có được phép sử dụng định lý đảo trong khi làm bài thi môn toán không?

Năm 2010 em dự thi vào trường Học viện chính sách và phát triển, chuyên ngành quy hoạch phát triển (mã ngành là 4011) nhưng trong hồ sơ thi ĐH thì mã ngành chỉ được phép ghi 3 chữ số, em ghi là 401 (mã ngành của khoa kinh tế). Vậy em muốn hỏi điểm chuẩn của trường sẽ lấy như thế nào (lấy điểm theo khoa hay theo ngành) và nếu em đủ điểm vào khoa kinh tế thì em có được học ngành quy hoạch phát triển không? Ngoài ra em muốn hỏi thêm: năm nay có được phép sử dụng định lý đảo trong khi làm bài thi môn toán không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

- Theo quy định của trường HV Chính sách và Phát triển thì điểm chuẩn sẽ được xây dựng theo điểm trúng tuyển: Theo ngành; chuyên ngành và điểm sàn vào Học viện theo khối thi.

Nếu thí sinh đủ điểm vào ngành; chuyên ngành đã đăng ký ban đầu thì không phải đăng ký xếp ngành; chuyên ngành sau khi nhập học.

Nếu thí sinh đủ điểm sàn nhưng không đủ điểm tuyển vào ngành; chuyên ngành đã đăng ký dự thi sẽ được chuyển vào ngành; chuyên ngành khác có điểm thấp hơn nếu còn chỉ tiêu.

Việc không thể ghi được mã ngành Quy hoạch phát triển thì em cũng không cần phải lo lắng. Em có thể bổ sung việc này trong ngày đến làm thủ tục dự thi.

- Theo Ban tư vấn thì một khi đã gọi là định lý thì đó sẽ là kiến thức được công nhận và thí sinh có thể áp dụng trực tiếp để làm bài thi. Tuy nhiên nếu định lý này năm ngoài chương trình sách giáo thì em cần phải nêu và chứng minh lại trước khi sử dụng.