Hệ quân sự và dân sự có gì khác nhau?

Ban tư vấn cho em xin hỏi: Trường Học Viện Hậu Cần có 2 hệ học là hệ quân sự và hệ dân sư. Ban tư vấn cho em hỏi 2 hệ này học có gì khác nhau không và điểm vào trường như thế nào? Hồ sơ đăng kí dự tuyển cần có những thủ tục gì?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Trường HV Hậu Cần thuộc khối các trường quân đội. Hệ quân sự là hệ đào tạo cho quân đội. Khi sinh viên theo học hệ này sẽ được chu cấp hoàn toàn từ học phí đến ăn, ở…Sau khi tốt nghiệp sẽ được phân công tác về các đơn vị thuộc quân đội. Đối với hệ dân sự thì phương thức đào tạo không khác so với các trường ĐH khác. Nghĩa là sinh viên vẫn phải nộp học phí, và tự túc chi phí trong quá trình học tập. Sau khi tốt nghiệp thì sẽ tự tìm việc làm… Về phương thức đào tạo thì ở cả hai hệ này sẽ không khác nhau nhiều. Thường thì điểm chuẩn hệ quân sự sẽ cao hơn điểm hệ dân sự vì những điều đã giải thích ở trên. Năm 2009 là năm đầu tiên HV Hậu cần tuyển sinh hệ Dân sự và điểm chuẩn ở mức không cao (14-15 điểm). Thủ tục làm hồ sơ ĐKDT ở mỗi hệ đào tạo là khác nhau. Đối với hệ quân sự thì tuân thủ theo quy định của Bộ Quốc phòng đó là phải tham gia sơ tuyển tại Ban chỉ huy quân sự địa phương nơi em đăng ký hộ khẩu thường trú. Chỉ khi đáp ứng được yêu cầu sơ tuyển thì em mới được cấp hồ sơ (theo mẫu của Bộ quốc phòng) để làm thủ tục ĐKDT. Đối với hệ dân sự thì em phải tuân thủ theo quy định của Bộ GD-ĐT. Nghĩa là em mua hồ sơ ĐKDT theo mẫu của Bộ GD-ĐT sau đó điền đầy đủ thông tin và nộp theo tuyến Phòng, Sở GD-ĐT theo đúng thời gian quy định.
Trần Quốc Bình
Trần Quốc Bình
Trả lời 13 năm trước

Theo tôi được biết, hệ QS và hệ DS là hoàn toàn khác nhau. Học hệ DS thì giống như ở các trường DH khác, còn trúng tuyển vào hệ QS tức là ban đã có biên chế nhà nước, có cơm ăn , áo mặc, phụ cấp tiêu vặt và được tính thời gian công tác để hưởng bảo hiểm xã hội khi nghỉ hưu, ra trường được phân công công tác... Quyền lợi hơn hẳn hệ DS, thời gian học cũng khác, bạn phải học thêm 1 năm ( được tính như đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự ).

Vì quyền lợi hơn hẳn hệ DS nên điểm đầu vào của hệ QS bao giờ cũng cao hơn hệ DS, ngoài ra bạn còn phải qua vòng sơ tuyền nữa, hồ sơ nộp ở ban chỉ huy QS quận huyện nơi bạn đăng ký hộ khẩu

nguyen thi thanh hoan hoan
nguyen thi thanh hoan hoan
Trả lời 9 năm trước
học khối c có thi đđược trường học viện hậu cần k ạ??
Trả lời 8 năm trước
Hệ dân sự có đảm bảo việc làm sau đại học k? nếu đang kí hệ qsu kkhong đậu thỉ có được chuyển sang dân sư vả đươc đổi nghảnh k?
Nhựt Long Nguyễn
Nhựt Long Nguyễn
Trả lời 7 năm trước
anh học dân sự ra trường có việc làm hôg anh
Trả lời 8 năm trước
khi học hệ quân sự hoặc dân sự, nếu ra trường đi làm việc có xét lý lịch ba đời không ạ
Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

1. hệ dân sự, mất tiền học phí, không có chế dộ ưu tiên;

2.Hệ quân sự không mất học phí, có nhiều chế độ ưu tiên nhé bạn

Phan Kim Liên
Phan Kim Liên
Trả lời 4 năm trước

Trường Học Viện Hậu Cần có điểm hệ dân sự là bao nhiêu điểm trong năm 2019 ạ?

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Bạn mình nó đang học hệ quân sự của trường học viện hậu cần thì thấy là nó đc cử đi du học suốt. hệ dân thì mình ko rõ. nhưng nó là đc ưu tiên quá nhiều

Hung Nguyen
Hung Nguyen
Trả lời 4 năm trước

có chứ, học hệ quân sự là được nhiều quyền lợi hơn nhiều, tuyển chọn gắt gao hơn, điểm thi cũng cao hơn hệ dân sự. Thế nên nhiều người mới quyết tâm thi hệ quân sự đấy. Học hệ quân sự thì sau này có việc luôn rồi, có biên chế nhà nước luôn.

Vũ Thu Dung
Vũ Thu Dung
Trả lời 4 năm trước

Trường HV Hậu Cần thuộc khối các trường quân đội. Hệ quân sự là hệ đào tạo cho quân đội. Khi sinh viên theo học hệ này sẽ được chu cấp hoàn toàn từ học phí đến ăn, ở…Sau khi tốt nghiệp sẽ được phân công tác về các đơn vị thuộc quân đội.

Đối với hệ dân sự thì phương thức đào tạo không khác so với các trường ĐH khác. Nghĩa là sinh viên vẫn phải nộp học phí, và tự túc chi phí trong quá trình học tập. Sau khi tốt nghiệp thì sẽ tự tìm việc làm… Về phương thức đào tạo thì ở cả hai hệ này sẽ không khác nhau nhiều.

Thường thì điểm chuẩn hệ quân sự sẽ cao hơn điểm hệ dân sự vì những điều đã giải thích ở trên.

Năm 2009 là năm đầu tiên HV Hậu cần tuyển sinh hệ Dân sự và điểm chuẩn ở mức không cao (14-15 điểm).

Thủ tục làm hồ sơ ĐKDT ở mỗi hệ đào tạo là khác nhau. Đối với hệ quân sự thì tuân thủ theo quy định của Bộ Quốc phòng đó là phải tham gia sơ tuyển tại Ban chỉ huy quân sự địa phương nơi em đăng ký hộ khẩu thường trú. Chỉ khi đáp ứng được yêu cầu sơ tuyển thì em mới được cấp hồ sơ (theo mẫu của Bộ quốc phòng) để làm thủ tục ĐKDT.

Đối với hệ dân sự thì em phải tuân thủ theo quy định của Bộ GD-ĐT. Nghĩa là em mua hồ sơ ĐKDT theo mẫu của Bộ GD-ĐT sau đó điền đầy đủ thông tin và nộp theo tuyến Phòng, Sở GD-ĐT theo đúng thời gian quy định.