Em đang đinh học ngành CNTT năm 2010 nhưng không biết nên chọn chỗ nào, Muốn vào học Trung tâm cũng phải thi có phải không?

Em đang đinh học ngành CNTT nhưng không biết nên chọn chỗ nào. Trung tâm và trung cấp khác nhau ở chỗ nào? Khi học Trung tâm thì có thể liên thông lên ĐH được không? Muốn vào học Trung tâm cũng phải thi có phải không? Ở Hà Nội có bao nhiêu Trung tâm? Học phí có đắt không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa trung tâm và trung cấp đó là các trường TCCN là cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Trường có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Các trường TCCN được phép xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh, tổ chức giảng dạy, học tập, quản lý người học và các hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục; công nhận tốt nghiệp và cấp văn bằng, chứng chỉ theo thẩm quyền. Còn đối với các trung tâm thì chủ yếu đào tạo theo nhu cầu người học và xu hướng của thị trường. Khi tốt nghiệp ở các trung tâm thì không đủ điều kiện để học liên thông lên các cấp cao hơn. Để được học liên thông thì bắt buộc phải theo học các trường TCCN. Hiện nay đa số các trung tâm đều không tổ chức thi tuyển. Người học muốn theo học chỉ cần đăng ký mà thôi. Tuy nhiên, đối với một số trung tâm uy tín thì cũng có những bài kiểm tra nhỏ để đánh giá khả năng của học viên trước khi tiếp nhận. Do xu hướng của thị trường nên hiện nay ở Hà Nội có rất nhiều các trung tâm đào tạo tin học. Các khóa học có thể là ngắn hạn hoặc dài hạn tùy thuộc thuộc vào nhu cầu của người học. Hiện nay chưa có quy định về mức học phí của các trung tâm đào tạo. Tuy theo hình thức và quy mô đào tạo mà mức học phí khi theo học ở các trung tâm sẽ khác nhau.