Học nghề xong cũng thất nghiệp, vậy có nên nghỉ luôn?

Khi ngồi đây viết những dòng chữ này cũng là lúc tâm trạng em rối bời. Em đang theo học ở một trường cao đẳng nghề vì học phí thấp (chứ em không đam mê nghề mà mình học). Học được một năm rồi mà em thấy chán nản quá. Vì chất lượng của trường không được tốt lắm, nói thật học thực hành thì nhiều thật nhưng mà các thiết bị vật tư hơi ít và không được tốt lắm (giờ thực hành chủ yếu là chúng em ngồi chơi vì phải chia ra làm). 

Càng học em càng chán nản, lại thêm chuyện các anh chị khóa trước ra trường thất nghiệp cũng nhiều. Em rất thương cha mẹ vì đã cực khổ nuôi em ăn học, giờ không muốn làm cha mẹ buồn nên cũng không dám nói thật. Nếu em cứ tiếp tục học thì sau khi ra trường, một là thất nghiệp (tốn thời gian và tiền bạc của cha mẹ), hai là có việc làm (nhưng mà làm nghề mình không thích).

Em thấy con đường mình ra trường thất nghiệp cao hơn vì biết với nghề mà không thích chắc chắn sẽ không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bây giờ em muốn nghỉ học để đi làm phụ giúp cho cha mẹ vì gia đình cũng khó khăn. Đôi lời chia sẻ cùng anh chị, mong anh chị cho em lời khuyên tốt nhất phải làm gì trong lúc này? Em xin chân thành cảm ơn anh chị rất nhiều!

Nghiã Kubin
Nghiã Kubin
Trả lời 7 năm trước
Kg có bằng thcs dc cấp bằng bếp kg