Ai đã học FPT-Aptech ra trường rồi cho em hỏi chút kinh nghiệm?

em đang chuẩn bị đăng ký vào trung tâm FPT- Aptech ở TpHcm để học khoa Lập Trình
vì học phí cũng hơi cao ( 140USD/1thang) . nên em muốn hỏi cho kỹ rồi mới quyết định học
mọi người có thể giúp em đc ko?
học ở đây có tốt ko? học xong, sau khi ra trường thì cơ hội việc làm thế nào.
và nếu em học xong 2 năm lập trình thì đã đủ kha năng đi làm chưa? hay có cần học thêm gì nữa ko?
mọi người giúp em nhé.
cảm ơn nhiều

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Môi trường đào tạo về lập trình cảu FPT - Aptech là rất tốt. Nhưng cái quan trọng là bạn phải thực sự có niềm đam mê với ngành này. Bạn ko đủ sự đam mê và kiến thức thì khi học sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề. Nếu bạn thực sự đám mê và nắm bắt kiến thức thì năm thứ 2 bạn có thể đi làm tốt. Và ra trường bạn cứ yên tâm là công việc tìm bạn chứ bạn ko cần tìm công việc

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Tớ đang học ở đấy.

Tiêu chí của ĐH chúng ta là tạo 1 ông rất cao siêu chuyên nghiên cứu, giỏi lý thuyết và thực hành (hên xui).... hỏi freshgraduate09 có bao nhiêu ông TN đại học từng kinh qua những môn đó và đang làm việc đúng vị trí, chuyên ngành mình từng được đào tạo? % kiến thức áp dụng là bao nhiêu?

Có rất nhiều người đang làm lập trình họ từng tâm sự với mình là cảm thấy rất nhàm chán. Vì công việc của họ cứ lập đi lặp lại như 1 công nhân thực sự. Họ chỉ việc chuyển những yêu cầu của khách hàng thành PM là kết thúc. Những giải pháp cho PM đó đều đã có, chỉ việc tái sử dụng... Để làm 1 game bắn máy bay [nt] thì chưa chắc người lập trình từ a-z phải tự code ra đâu!

Theo tớ, để đứng chân trong bộ phận nghiên cứu thì tất cả những gì đc học ở DH là cần thiết. Không chỉ thế mà còn phải bổ sung nhiều... cái đó 4 năm DH hay 2 năm Aptech thì không thể làm được... mà củng không phải ai củng làm được :P

Nói về việc học ở Aptech:

Lời khuyên chân thành. Nếu bạn chưa từng biết lập trình thì đừng nên học ở Aptech. Rất tốn tiền mà chẳng làm được gì. Có thể thi-đậu nhưng chẳng biết gì. Aptech dạy như "cỡi tên lửa xem hoa" vậy.

Nếu dự định học thì nên thử tự xem lại mình có năng khiếu, đam mê hay không? Tức là trước giờ mình có bao giờ tự đọc hết 1 quyển sách lập trình và thực hành nó hay không? Có bỏ hàng giờ ngồi với máy tính và tìm hiểu những cái về lập trình như web, php... chẳng hạng?

Cần phải có 1 vốn tiếng Anh tương đối. Ở tầm mức là đọc hiểu tốt ebook tiếng Anh và biết nó nói gì.

Nếu đã có những yếu tố trên thì học ở đấy sẽ củng tốt để bổ sung những kiến thức, công nghệ mới cho mình nếu mình không tự tìm hiểu được. Và sẽ tốt hơn nếu bạn học TC,CD,DH trước rồi Aptech sau. Vì có 1 số môn Cấu trúc dữ liệu, Phân tích thiết kế hệ thống TT, CSDL, Mạng máy tính... sẽ cần thiết làm nền tảng cho việc học ở Aptech.

Đừng hỏi những câu đại loại như Aptech cơ sở vật chất, dạy tốt không? Mình sẽ nói là BÌNH THƯỜNG, có phòng học, nhà vệ sinh, wifi đầy đủ... cái này thì trường nào mà chẳng có? Cơ hội việc làm sau TN? Cái này thì tự hỏi mình làm được gì sau khi TN? và nếu ra khỏi Aptech sau 2 năm thì củng không khó để tìm việc... nếu bạn đã học được cách giữ xe hay đại loại vậy?

Nguyễn Ngọc Thành
Nguyễn Ngọc Thành
Trả lời 13 năm trước

Mình khuyên bạn 1 câu là hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định vì học ở Aptech 2 năm tốn 2500$ chưa tính tiền sách tài liệu. Học xong thi 3 lần mới vào được FPT Software là bạn phải thực sự chịu học thêm nhưng môn mà Aptech ko dạy mới thi đậu nổi nhé, mình thi lần đầu rớt về học bài quá trời luôn mới đậu dc 4 bài test cua FSoft bài thi không đụng gì đến code ở Aptech dạy đâu. Nhưng đậu xong vô làm lương bèo nhèo 2,8 triệu 3 tháng đầu 3 tháng kế tiếp lên dc 600K rồi 2 năm dc 4 triệu thua lương cái đám mới tốt nghiệp DHọc làm tháng đầu mà tụi nó chẳng làm dc gì so với mình x(. Nghi lại học Aptech xong thật tiếc tốn 2500 USD học như chạy giặc mà ra làm lương bèo nhèo.Đã vậy bây giò nó ăn nên làm ra mở thêm hệ liên thông Greenwich nữa lại một số học viên học xong HDSE bị dụ tiếp nữa.

Andy Vu
Andy Vu
Trả lời 13 năm trước

Quan trọng là bạn có thích học ngành này không. Theo mình thấy, học ngành CNTT ở VN thì kiến thức vẫn lạc hậu. " Nhìn lên không bằng ai, nhìn xuống thì cũng chẳng giống ai cả"

Chúng tôi cập nhật thông tin đầy đủ về "các trường Đại học giả và bằng dỏm" giúp bạn tránh "tiền mất tật mang"

Le Hoang Anh
Le Hoang Anh
Trả lời 11 năm trước

Bỏ 50 triệu vào Aptech học dc: C, HTML, Dreamwave, JavaScript, C#, Winform, ASP.net, SQL server, XML, UML, java basic, JSP. Mấy môn còn lại như COM, COM+, JMS, XMJ, Advan.Net, EJB ... nhảm nhảm bỏ tiền đô mua sách (cực chuối code nó múa tùm lum búa xua về nhà bấm ko chạy lên hỏi giáo viên thì nhận dc câu trả lời mấy nghe khóa trc cũng nói vậy botay.com, bochan.net cái tụi cari Ấn Độ này luôn ) + học phí học ra cũng bỏ có cty nào tuyển đâu ????????. Làm đề tài hv tự chọn, tự làm miển sao chạy không lỗi là đậu chẳng theo chuẩn gì hết. Mấy trang web đề tài đó đem ra rao bán thử đi có cty nào giám mua không nhảm nhảm nhảm. Bây giờ học Aptech không xin dc việc là bình thường.

Mấy bạn 9X đi sau rút kn nha chương trình Aptech chỉ tương vời Trung Cấp của VN thôi nha. Tham khảo lại đi kẻo bị lừa tiền bạc + thời gian + công sức nha các bạn mình không nói sai đâu. Ở mấy Trường Trung Cấp của VN cũng dạy các môn chuyên ngành như: C, C#, ASP.Net, SQL Server, PHP mysql, UML ở Trung Cấp không dạy Java nhưng bù lại dc học Mạng Căn Bản: lắp ráp, cài đặt máy trạm, server, bấm cable, triển khai mạng LAN, Client Server, cấp, phân quyền user, backup restore data....trông khi học phí 2 năm Trung Cấp chưa tới 7 triệu. Tham khảo kỷ 2 chương trình thì học Trung Cấp ra dể xin dc việc hơn. Nếu bạn không thích hợp với nghề lập trình thì xin làm bên mạng, đi bán computer, xin vào các cty cửa hàng cung cấp giải pháp triẻn khai mạng. Còn vào Aptech học xong chỉ có 1 con dg duy nhất coder nếu không xin dc việc thì chỉ có nc về quê cấm câu thôi. Cty VN hay Cty nước ngoài đều đòi hỏi bằng cấp có giá trị hết các bạn a`h. Ai không tin cứ cầm mấy cái chứng chỉ Aptech cấp vào mấy cty 100% vốn nc ngoài xin việc thử đi rùi biết: IBM, Intel, Global Cybersoft... nó trả hs ngay lập tức. Cẩn thận nha các bạn 9x kẻo bị tụi này nó lừa đó.

Cuối cùng học tốt hay không là do ở chính bản mình thôi.

Ly Khanh Toan
Ly Khanh Toan
Trả lời 11 năm trước

Học xong FPT Aptech được 2 tháng nhưng còn nợ 1 môn chưa lấy được bằng. mà hài ở chỗ môn nợ DCJ chương trình 2007 học lại 36 $ giờ bắt học chương trình 2010 đóng 73$.. Còn về bằng cấp thì cả lớp chưa ai nhận được bằng ( những người đã hoàn thành hết chương trình). Trong khi lúc nhập học là đăng ký lớp tiếng việt giáo vụ nói sẻ nhận được 3 chứng chỉ và 4 bảng điểm nhưng đến giờ cái chứng chỉ KTV cũng chưa thấy đâu dù đã qua 2 năm học. hỏi 4 lần thì đều nhận được câu để hỏi lại nhưng lại chẳng bao giờ trả lời sinh viên. mà cứ đùn đẩy nhau.. Thấy nhiều đứa học 6 tháng đầu xong nghỉ tốn gần 13tr nhưng cũng ko có chứng chỉ KTV . Đã vậy năm 2 em đóng tiền theo tháng ( chia thành 10 lân đóng gọi là 10 kỳ) đóng đến kỳ 10 thì giáo vụ bảo chưa đóng kỳ 4.. haiz mà kỳ 4 thì là khoảng tháng 11/2010. Em không còn giữ hóa đơn chỉ giữ hóa đơn của năm 2011. Lên gặp em hỏi " các chị có làm báo cáo thu chi hàng tháng và theo kỳ không?" trả lời : có. thế mà sau nửa năm kêu em thiếu kỳ 4.. thì im.. .. Đúng là sai 1 ly đi 1 dặm khi chọn FPT APTECH.. anh em cho xin ý kiến thử?

Trần Anh
Trần Anh
Trả lời 11 năm trước

Tôi cũng đang dự dịnh là theo học vào trường Aptech vào thời gian tới. Nhưng mà nghe các mem nói tôi thấy hoan man và có cái nhìn khác nữa. Theo các mem thì nên học tại đâu là tốt nhất??/?

Thân.!!

Nhật
Nhật
Trả lời 11 năm trước

Mấy bạn nói quá rồii..... lấy ví dụ thực tế từ mình... Mình đã học xong 2 năm Aptech và đã đi làm dc 1 năm. Chương trình Aptech dạy rất good. Chỉ là do cá nhân từng người - có ý thức học hay ko mà thôi... Nếu bạn chăm chỉ, có tư duy + logic thì thật sự chả quan trọng trường lớp nào.. - Hạt giống tốt thì dù có gieo trên đá cũng nảy mầm.

Nguyễn Ngọc Thành
Nguyễn Ngọc Thành
Trả lời 8 năm trước

Trăm nghe không bằng 1 thấy hãy xem phóng sự của truyền hình công an nhân dân là tỏ aptech là cái gi liền a`h..........:-p

http://www.antv.gov.vn/video/dieu-tra-qua-thu-khan-gia/aptech-hai-phong-bien-mat-hang-tram-sinh-vien-di-ve-dau--20128.html

Kog Thanh Tùng
Kog Thanh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Các anh chị đi trước cho em lời khuyên có nên học FPT jetking không ạ.

Lê Huy
Lê Huy
Trả lời 6 năm trước
Không nên bạn