Học tiếng Anh từ du khách ở Hồ Gươm thế nào?

Mình quê Nghệ An ra Hà Nội học và làm việc ở gần bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Vốn tiếng Anh của mình vô cùng kém.

3 năm học cấp 3, ra trường đi làm cũng ý thức phải học tiếng Anh nên đã tham gia khá nhiều khóa học, nhưng hiện tại vốn tiếng Anh của mình gần như bằng 0.

Mình rất muốn được sự giúp đỡ để có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản, và cũng nghĩ tại sao buổi trưa không ra bờ hồ để có thể nghe hay giao tiếp với người nước ngoài. Nhưng vấn đề là mình không biết bắt đầu từ đâu và phương pháp nào hiệu quả. Rất mong các bạn giúp mình!

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Mình nghĩ nếu như vốn tiếng anh của bạn hiện giờ bằng 0 thật thì không thể ra nói chuyện vội với họ được đâu, vì ngoài những từ ai cũng biết như chào hỏi thì họ nói nhanh + từ mới + chia thì bạn không bắt kịp được đâu. Lời khuyên bạn nên học chăm để có nền tảng trc đã, khoảng 6 tháng - 1 năm.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Bạn làm như vậy sẽ vướng vào tội chèo kéo du khách để họ nói chuyện với bạn, thực tế kiểu suy nghĩ nhà quê như vậy là quấy rối du khách đó. Hãy đăng ký đi học tiếng Anh nếu có điều kiện, họặc tự học ở nhà (nếu không có điều kiện) nhé. Khi nào trình độ khá thì ra đường giao tiếp tự nhiên, người văn minh với người văn minh, hình ảnh con người VN sẽ tốt hơn.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Đây nhé. M sẽ chỉ cho bạn cách cá nhân m từng dùng. Nói trc m dân khối A ngu anh ( thật ra môn nào cũg tằng tằng thôi nhưg học khối A vì ko biết tí gì t.a).
Như bạn biết thì học t.a cần có môi trg và đầu tư. Mặc dù học ở Hn mà 12 năm học + 4 năm ĐH ra trg r mình vẫn ngu t.a. Đơn giản là ngoài việc hổng kiến thức nhiều thì trình độ GV và sự quyết tâm của ng học là thêm 1 yếu tố k nhỏ trong việc học t.a kém.
Trc hết. Bạn nên bắt đầu từ việc nâng cao khả năng phát âm và ghi nhớ từ vựng. Hãy học phát âm trên youtube. Bạn tìm bbclearning English mà học lại cách phát âm khẩu hình miệng. Sau khi bạn cảm thấy phát âm của m khá hơn hay đọc truyện t.a đơn giản ( tìm mấy bộ webtoon đc trans thành t.a mà đọc, toàn truyện vẽ hình như con nít nhưg ý nghĩa lại từ vựng đơn giản dễ hiểu). Tập nói theo những gì trong đó ghi. Mỗi ngày dành ra đọc 2-3 chap . Ghi âm lại. Để ý xem từ nào nói vấp lại vào youtube gõ " how to pronunce ..." Sẽ có clip phát âm lại từ đó. Nếu ko tải từ điển gì đó về đt r sreach cũng đc.
Cảm thấy nhớ từ gì khó thì chép ra rồi ghi thêm những từ m thấy na ná nghĩa ở bên cạnh. Đg nhiên t.a khác t.v ở chỗ gần nghĩa ko có nghĩa là dùng thay nhau đc. Ít ra bạn cũg cần phải học cách sử dụnh thời thì cơ bản, vị trí danh tính độnh từ trong câu, các cách đặt câu hỏi bthg :v còn kiểu không biết gì ngoài hi hello thì m thấy tốt nhất bạn nên tìm 1 trung tâm nào đó học lại từ đầu như lớp 1 thôi -___- cũng nhanh ấy mà. Nghe thit oải chứ chăm 2-3 tháng có mà tằng tằng :))
Phát âm lên tự khắc nghe lên, chịu khó đọc sách truyện t.a thì từ vựng lên. Lúc này chuyển qa giai đoạn luyện nghe bài dài. Cứ bắt đầu với mấy clip ngăn ngắn nói chậm. Lên youtube nh vô biên. Chỉ sợ bản thân lười chứ ko sợ thiếu clip học :v
M ko cho rằng cứ chạy ra bắt chuyện với tây nói blo bla là hay. Ngta tránh như tránh tà đấy. Nchug chả ai hài lòng việc đang đintha, qan xong có ng chạy ra nói hỏi linh tinh mấy câu vớ vẩn. Họ có thể cười chứ trong lòng khó chịu lắm. Vậy nên nếu bạn tìm đc việc gì giao tiếp ta cơ bản để luyện thì là tốt vì nói là bắt buộc và họ buộc phải nghe. Còn ko, theo m bạn nên tìm 1 trung tâm t.a nào đó có ng nc ngoài dạy. 1 lớp 3-4 người. Đắt tiền tí cũg đc. Nhưg 2-3 tháng đảm bảo là lên nhanh. Còn kiểu học nh ng thì đến đời mục thất ko khá đc do m ko có cơ hội để nói. Để đc ngta sửa sai.
M ko đánh giá cao lắm việc học nói t.a với ng việt. M ko chê ng việt nhưg đại loại muốn giỏi cái gì thì cứ lấy cái chuẩn mà bám vào. Nh lúc văn phong nói của m bị dính nghĩa đen nghĩa bóng mà ngta dùng t.a chỉ có nói thẳng nên nh lúc sẽ thấy bất tiện. Chưa kể nghe giọng ngoại nhiều phản xạ tự khắc lên cả khỏi xấu hổ.
M ra trg mới học lại từ đầu t.a. Đi học phát âm cơ bản cũg xấu hổ lắm vì sai toé loe mà sau gần 1 năm học cả giao tiếp học cả ielts kiểm tra thử nói ielts cũg đc gv ng nc ngoài chấm 6.5 7.0. Cái chính là bản thân m cố gắng đến đâu thôi bạn ạ. Nói ra kp mình khoe đâu vì m biết điểm số chỉ là điểm , dù 7.5 hay 8.5 nếu sang bên Anh mỹ bạn vẫn phải học lại vì họ nói nhanh dã man. Ở Việt Nam thì chúng ta cứ tiến chậm thôi. Miễn là nói nghe dễ hiểu là đc.
Chúc bạn thành công. Vướng mắc gì thì cứ cmt hỏi :v m sẽ share clip cho :))

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Tôi lại có ý kiến khác. Cách học ngoại ngư tốt nhất là nói...nói và nói. Bạn cứ tự nhiên mà bắt chuyện với người nước ngoài. Hiểu được nhau thì tốt, mà không thì hiểu dần dần. Bằng cách này bạn sẽ học được cách phát âm chuẩn, cải thiện kĩ năng nghe. Một khi đã học với người Việt (đa phần phát âm sai), thì sau này không cách gì sửa được.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 8 năm trước

Phải luyện nghe trước, có hiểu rồi thì mới nói với người ta được.