Bí quyết ôn thi Đại học mà ko cần học thêm ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bí quyết ôn thi tốt cho teen mà không quá tốn kém đây!

Nhiều teen cứ nghĩ rằng muốn đậu Đại học thì phải đầu quân vào các trung tâm luyện thi chất lượng cao, phải tìm thầy cô dạy giỏi thì mới đảm bảo được chất lượng ôn thi. Thế nhưng có nhiều teen đậu Đại học với số điểm đáng ngưỡng mộ nhưng họ lại không đi học thêm ở ngoài.
Tự học là chính
Với một số teen 13, thay vì đi ôn thi ở ngoài thì những teen này chọn cho mình việc tự học. Teen nghĩ rằng những kiến thức cơ bản mình đã được học năm trước rồi, bây giờ thì chỉ còn thực hành nhiều là đủ. Chính vì thế không cần thiết phải đi học thêm
Điểm cộng: Việc tự học có rất nhiều ưu điểm như: teen có thể làm chủ được thời gian học của mình, thích học lúc nào cũng được. Tự học sẽ giúp teen rèn luyện tính kiên trì và khả năng sáng tạo, tự lập. Hơn nữa, tự học sẽ giúp teen tự củng cố được kiến thức của mình một cách chủ động hơn, ít lệ thuộc vào người khác. Bản chất của việc tự học chính là tự ta mày mò, nghiên cứu tài liệu để từ đó làm chủ được kiến thức.
Điểm trừ: Việc tự học mặc dù rất tốt và cần thiết cho teen nhưng nếu không biết học một cách có khoa học thì teen dễ rơi vào tình trạng chán nản làm mất nhiều thời gian. Chính vì teen có quá nhiều thời gian nên nếu không tập trung, dễ bị nhiều thứ khác chi phối.

Ảnh minh họa.
Luyện thi trên Tivi
Cứ đến khoảng tháng 4 thì kênh HTV4 sẽ có chương trình ôn thi Tốt nghiệp và Đại học rất bổ ích. Nhiều bạn đã chọn cho mình cách học này để bổ sung kiến thức. Đây là chương trình được khá nhiều teen 12 quan tâm vì nội dung những video này bám sát vào chương trình giúp teen củng cố được kiến thức hơn.
Điểm cộng: Những thầy cô giảng dạy ở đây đa số là các giảng viên và thầy cô giáo nổi tiếng nên teen yên tâm về chất lượng dạy học. Những bài giảng trên này được thầy cô giảng rất kĩ và khoa học, không khác ở ngoài bao nhiêu. Nếu như là teen 12 thì có thể ôn thi Tốt nghiệp rồi sau đó là luyện thi Đại học, những bài giảng này được chiếu cố định vào các ngày trong tuần nên bạn có thể yên tâm không bị gián đoạn. Nếu như những teen nào không có thời gian nhưng vẫn muốn ôn thi theo cách này thì có thể vào trang chủ của HTV4 để tải những video này về học. Đây là một cách học rất có hiệu quả nhưng lại chẳng tốn kém chút nào.
Điểm trừ: Vì là chiếu trên tivi nên những đoạn nào chưa hiểu teen không thể hỏi bài, vì thế, học theo cách này teen cần phải hết sức tập trung. Tốt nhất là khi học bạn nên ngồi một mình, chăm chú theo dõi bài giảng. Với những teen nào có máy vi tính thì nên tải những video này về rồi thỉnh thoảng ta xem lại để nhớ bài hơn.
Luyện thi trên các website
Hiện nay công nghệ thông tin bùng nổ việc học trở nên thuận lợi hơn rất nhiều, teen có thể ngồi ở nhà mà vẫn ôn thi một cách hiệu quả. Một số teen nhà có điều kiện nối mạng Internet đã chọn cho mình cách học trực tuyến, chỉ cần mua card nộp vào tài khoản là có thể học và tham khảo được rất nhiều nguồn tài liệu khác nhau do các giáo viên cung cấp. Mức học phí rẻ hơn rất nhiều so với ở ngoài, thậm chí có những website hoàn toàn miễn phí chỉ cần teen tải về là có thể học được.
Điểm cộng: Nguồn tài liệu vô cùng phong phú, teen có thể tham khảo bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó teen cũng có thể tham gia làm những bài thi thử, những bài test không khác gì ở ngoài.
Điểm trừ: Vì là học trên mạng nên teen sẽ bị chi phối bởi rất nhiều thứ. Teen không nên mở yahoo trong lúc học, hạn chế vào những website, báo mạng yêu thích, và càng tránh việc mở Facebook lúc đang học. Mở quá nhiều website cùng một lúc sẽ làm teen không tập trung được.
Tạm kết
Teen ôn thi theo những cách này thì bắt buộc phải tự làm nhiều bài tập, có như thế mới nhớ được những bài giảng đó. Sự tập trung và thái độ nghiêm túc khi học sẽ đem lại hiệu quả rất nhiều cho teen.
Bạn thấy đó, cứ mỗi năm lại có rất nhiều bạn đạt được điểm số rất cao nhưng lại không hề học thêm ở ngoài. Vì thế teen cũng đừng nên than thở là mình không có điều kiện đi ôn thi như người ta, có rất nhiều cách ôn thi hiệu quả mà lại không hề tốn kém chút nào, đúng không?